THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:47

Hà Nội: Gặp mặt các đại biểu trí thức, văn nghệ sĩ và chức sắc tôn giáo

 

Với vị trí Thủ đô của đất nước, Hà Nội là nơi tập trung tinh hoa của các nhà khoa học, nơi có nguồn nhân lực dồi dào, nguồn tài sản quý trong công cuộc đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển của Thủ đô, đất nước. Hiện nay, Hà Nội có trên 1.000 Giáo sư và Phó giáo sư; hơn 3.000 Tiến sỹ và Tiến sỹ khoa học, hơn 8.000 Thạc sỹ, gần 11.000 cử nhân, kỹ sư và tương đương. 
Các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Thủ đô trong năm qua đã không ngừng nỗ lực trong đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, từng bước bắt nhịp với xu hướng giáo dục, đào tạo tiên tiến trên thế giới và ngày càng sát với yêu cầu, đòi hỏi về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa Thủ đô và đất nước. Tiêu biểu như Trường Đại học Quốc gia Hà Nội được xếp trong tốp 150 trường đại học hàng đầu Châu Á.
Trong khi đó, bằng tài năng, tâm huyết và phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết, sáng tạo, các văn nghệ sĩ của Thủ đô đã và đang nỗ lực, cống hiến nhiều tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao góp phần xây dựng Thủ đô văn minh, giàu đẹp, bảo tồn và phát huy những giá trị truyền thống “Ngàn năm văn hiến và anh hùng” của Thủ đô. 
Góp phần quan trọng vào thành công chung của Thủ đô Hà Nội còn có sự ủng hộ và đóng góp rất có ý nghĩa của các vị chức sắc tôn giáo trên địa bàn. Các vị chức sắc tôn giáo đã hướng dẫn, răn dạy các Phật tử và bà con giáo dân luôn chăm chỉ lao động sản xuất, tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, chấp hành luật pháp, phát huy các giá trị nhân văn trong các tôn giáo như thực hiện sống tốt đời, đẹp đạo, giáo dân tốt là công dân tốt...

Bí thư Hoàng Trung Hải cùng lãnh đạo TP. Hà Nội chụp ảnh chung với các đại biểu tham dự 

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Năm 2017, dự báo tiếp tục có nhiều khó khăn với mức độ có thể lớn hơn so với năm 2016. Hà Nội xác định tiếp tục các mục tiêu về cải thiện môi trường đầu tư, môi trường kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng. Khuyến khích khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp. Đẩy mạnh sự nghiệp văn hóa, giáo dục, y tế. 
Để đạt được mục tiêu đó, bên cạnh nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô, thay mặt lãnh đạo Thành phố, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đề nghị các văn nghệ sỹ, trí thức, các chức sắc tôn giáo, Bí thư, Hiệu trưởng các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Thành phố tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa công sức, trí tuệ đưa Hà Nội tiếp tục phát triển văn minh, hiện đại. Bí thư Thành ủy Hà Nội mong muốn các đại biểu tiếp tục góp ý, hiến kế giúp thành phố khắc phục những hạn chế, yếu kém, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017.

HÀ CHÂU

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh