THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:13

Hà Nội: Dân khổ, vì…1km đường

 

Vật liệu xây dựng vứt vương vãi khắp nơi trên mặt đường (Ảnh: Hoàng Tưởng)

Đi từ đường Giải Phóng thuộc phường Thịnh Liệt (Hoàng Mai – Hà Nội) vào ngách 1141/227 lâu nay người đi đường vẫn gặp phải nỗi ám ảnh kinh hoàng đó là những "ổ trâu, ổ bò", nắng thì bụi mù mịt, mưa thì đường lầy lội, mặt đường biến thành “ao tù, nước đọng”

Không chỉ có vậy, nước thải sinh hoạt đọng lại từ cống thoát nước bốc lên mùi hôi thối thật kinh khủng. Nào là vật liệu xây dựng vứt ngổn ngang ngay mặt đường khiến cho nơi đây không khác gì một bãi rác. Điều đáng nói, đây lại là con đường huyết mạch nối với khu đô thị Đồng Tàu, xuyên qua các tổ dân phố số 20, 26, 27, 28 phố Giáp Nhị, phường Thịnh Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội), hàng ngày có nhiều lượt người lại qua với đủ loại phương tiện.

Theo ghi nhận của PV baodansinh.vn, tuyến đường dài khoảng chừng 1km mà đã hơn 3 năm nay rồi dự án chưa được hoàn thành khiến mặt đường xuất hiện nhiều ổ voi, ổ trâu, ổ gà. Chỉ một cơn mưa nhỏ cũng đủ biến lòng đường thành “ao” sâu nửa mét khiến các phương tiện rất khó lưu thông. “ Người dân chúng tôi phải sống chung, đi chung trên một “con đường rác đã 3 năm rồi chẳng biết than ai, chẳng hiểu thế nào dự án đường dài chưa đầy 1km mà thi công mãi không xong”, anh Hoàng Văn L 33 tuổi một người dân sống ở đây bức xúc nói.

Theo ghi nhận của phóng viên, tuyến đường này hiện nắp cống cũng không có, người dân phải dùng những tấm ván nhỏ để đậy lên điều này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao.

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm vào cuộc tu sửa, và sớm hoàn thiện con đường để người dân nơi đây bớt khổ vì có đường mà không được đi phải đi trên vỉa hè để nhường đường cho những cái gọi là ao tù, nước đọng, rác thải, vật liệu xây dựng hoành hành.

Dưới đây là một số hình ảnh mà chúng tôi ghi nhận được tại tuyến đường nói trên ở phường Thịnh Liệt:

 

Nơi đây mặt đường biến thành ao tù, nước đọng hơn 3 năm nay (Ảnh: Hoàng Tưởng)

 

Nắp cống cũng không có, người dân phải dùng những tấm ván nhỏ để đậy lên (Ảnh: Hoàng Tưởng)

Người dân không có đường để đi phải đi trên vỉa hè (Ảnh: Hoàng Tưởng)

Hoàng Tưởng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh