THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:20

Hà Nội: Cháy trường mầm non, học sinh và giáo viên hoảng loạn tháo chạy

 

Vụ cháy xảy ra khoảng 11h ngày 23/4 tại tầng 5, trường Mầm non tư thục Mặt Trời Vàng trong một con ngõ ở đường Hoàng Văn Thái (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

"Lúc đó, tiếng trẻ con khóc và tiếng mọi người hô hào nhau. Các cô giáo thì hoang mang không biết nên sơ tán học sinh thế nào vì sợ lạc mất các em. Khi thấy lửa to dần, mọi người mới xông vào bế các em đưa sang nhà đối diện", anh Hoàng - người sống đối diện trường cho biết.

Ngay sau khi phát hiện đám cháy, các cô giáo đã di chuyển hơn 50 học sinh tháo chạy ra ngoài an toàn. Lực lượng Cảnh sát PCCC số 8 (Cảnh sát PCCC Hà Nội) đã huy động 4 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Đến 11h30 cùng ngày, đám cháy được khống chế và dập tắt.

 

 

Tầng 5 nơi xảy ra vụ cháy

 

Khu vực cháy là một căn bếp trên tầng 5 của tòa nhà, được bao bọc bởi kính. Tại hiện trường vụ cháy, khu này cháy đen, trơ khung sắt. Hàng chục học sinh và giáo viên của trường dù thoát kịp nhưng vẫn trong trạng thái hoang mang, mất bình tĩnh.

Được biết, khu vực Trường mầm non Mặt trời vàng bị mất điện, trường đang sử dụng máy phát điện thì xảy ra sự cố gây nổ. Các cô giáo tại đây đã sử dụng 4 bình chữa cháy nhưng không dập được lửa nên phải gọi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

TRẦN HUYỀN (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh