THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:38

Hà Nội: Cá chết ở hồ Hoàng Cầu có thể vì nóng

 

Ngoài việc vớt cá chết, lực lượng chức năng cũng tiến hành lấy mẫu nước để xét nghiệm làm rõ nguyên nhân.

 

Ngay khi phát hiện cá chết nổi trắng mặt hồ Hoàng Cầu, Công ty Thoát nước Hà Nội đã huy động hàng chục thuyền chạy quanh hồ để vớt cá. Lượng cá chết, chủ yếu là cá mè, trôi, từ 2-5kg... Số cá chết, chủ yếu là cá to, có con lên tới gần chục kg và sẽ được tiêu hủy đúng quy định.

 

Số cá chết lần này chủ yếu là cá to và không nhiều như cùng đợt này năm 2016. 


Lực lượng chức năng sẽ ứng trực đến sáng để theo dõi tình hình cũng như có các biện pháp đảm bảo môi trường, không để ảnh hưởng đến người dân.

 

 Đại diện cơ quan chức năng cho biết, khả năng cao các chết do thời tiết thay đổi thất thường...

 

Ông Vũ Tá Sơn, cán bộ kỹ thuật Đội quản lý hồ Hoàng Cầu cho biết, nước hồ không bị ô nhiễm. Các chỉ số đều nằm trong giới hạn cho phép. Nhiều khả năng cá chết do hiện tượng sốc nhiệt. Tuy nhiên năm nay tình trạng cá chết rải rác chứ không đồng loạt và nhiều như thời gian này năm ngoái.

Ngoài việc vớt cá chết, lực lượng chức năng cũng tiến hành lấy mẫu nước để xét nghiệm làm rõ nguyên nhân.

 

Lực lượng chức năng đã huy động hàng chục thuyền để thu dọn. Đến 6h sáng ngày 9/6, việc thu gom cá chết đã xong, tuy nhiên Sở Xây dựng Hà Nội, Công ty Thoát nước Hà Nội và Công ty Môi trường đô thị vẫn tiếp tục tục cử người để quan sát, theo dõi mặt hồ.

 

 

Hồ Hoàng Cầu (hồ Đống Đa) rộng hơn 13 héc ta, là hồ rộng nhất của quận Đống Đa, Hà Nội. Cách đây đúng 1 năm, cũng đã xảy ra hiện tượng cá chết nổi trắng mặt hồ. Hà Nội sau đó phải chỉ đạo bơm oxy, sục nước để cứu cá trong hồ.

QUÝ ĐỨC

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh