THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:21

Hà Nội: Bất chấp lệnh cấm, Taxi tải Thành Hưng vẫn "làm loạn" phố phường?

 

Theo tìm hiểu của PV, hãng xe tải Thành Hưng do Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Hưng quản lý có địa chỉ tại Toà nhà Thành Hưng 104 – 106 Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên, TP Hà Nội. Được biết Thành Hưng được thành lập từ năm 1996 và là đơn vị khai sinh ra dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng taxi tải tại Việt Nam. 
Ghi nhận của chúng tôi, hầu như tất cả các khung giờ đều phát hiện taxi tải Thành Hưng chạy “rôm rả” trên đường nội đô Hà Nội.
Nhằm hạn chế cảnh ùn tắc giao thông, UBND TP Hà Nội đã làm nhiều giải pháp như quy định thời gian lưu thông của các phương tiện giao thông…. Đặc biệt trong Quyết định 06/2013/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội đã chỉ rõ về thời gian hoạt động của các loại phương tiện trong khu vực hạn chế; Đối với các loại xe ô tô vận tải có trọng tải từ trên 1,25 tấn trở lên, chỉ được phép lưu hành từ 21h đến 6h sáng ngày hôm sau và phải có giấy phép lưu hành của cơ quan có thẩm quyền. 

Các loại xe chuyên dùng như xe cấp nước sinh hoạt, xe chuyên dùng giải quyết các sự cố đột xuất về điện, nước, úng ngập do mưa bão, lún sụt, gãy cành, đổ cây, sự cố cầu đường được phép hoạt động 24h/24h hàng ngày.
Các loại xe cắt sửa cây, xe tưới nước rửa đường, xe hút bụi, xe hút bùn, xe vận chuyển bùn phục vụ thoát nước, xe và máy sửa chữa cầu đường, xe nâng đưa người làm việc trên cao được hoạt động trên các đường phố trừ giờ cao điểm.
Xe chở thực phẩm tươi sống; xe chở rau, quả có trọng lượng toàn bộ xe đến 2,5 tấn. Được hoạt động trên các đường phố, trừ giờ cao điểm. Xe chở rau an toàn (RAT) được phép hoạt động 24/24h theo quy định của thành phố. Xe vận chuyển bưu phẩm, bưu kiện, báo chí bằng đường bộ; Xe chở tiền, vàng bạc, ngoại tệ được phép hoạt động 24h/24h hàng ngày.
Clip phóng viên ghi lại hình ảnh taxi tải Thành Hưng chạy trong nội đô bất chấp khung giờ quy định
Nhưng thực tế cho thấy, trên địa bàn TP Hà Nội vẫn còn một số lượng lớn mang logo taxi tải Thành Hưng vẫn tấp nập chạy trong mọi tuyến phố, bất chấp giờ cao điểm.
Trước thực trạng trên, dư luận không khỏi đặt ra nhiều câu hỏi tại sao xe tải Thành Hưng vẫn mặc sức chạy trên các tuyến đường trong nội đô mà không hề gặp bất cứ một trở ngại nào?.

THÀNH NAM

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh