THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:38

Gmail, Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp lần lượt báo lỗi

 

Từ tối 13/3, đến sáng 14/3, nhiều dịch vụ của Facebook như: Facebook, Facebook Messenger, Instagram đã gặp trục trặc khiến nhiều người dùng không thể sử dụng được hết các tính năng.

Facebook bị lỗi.

 

Cụ thể từ tối 13/3, nhiều người dùng tại Việt Nam cho biết không thể đăng bài viết mới, chia sẻ các đường dẫn hay tải ảnh, video lên Facebook cá nhân của mình. Nhiều người dùng ứng dụng Messenger cũng cho biết không thể gửi ảnh, tin nhắn cho người khác. Tình trạng xảy ra trên cả máy tính để bàn lẫn ứng dụng ở smartphone.

Nhiều người dùng ứng dụng Instagram cũng gặp tình trạng tương tự. Theo ghi nhận trên trang phản ảnh sự cố internet Downdetector, có hơn 20.000 lượt phản ảnh của người dùng về sự cố của Instagram. Trong đó chủ yếu là các phản ảnh về lỗi không thể tải ảnh, viết bài hay nhắn tin… trên Instagram.

Trên Downdetector, hàng nghìn lượt người dùng cũng đã phản ảnh các sự cố của Facebook, Facebook Messenger và Instagram. Trong đó có nhiều phản ảnh đến từ người dùng Việt Nam. Đến sáng nay vẫn còn tình trạng chập chờn xảy ra với các dịch vụ nêu trên.

Liên quan đến hiện tượng này, Facebook đã phản hồi trên Twitter và khẳng định: "Sự cố không liên quan đến tấn công DDoS".

Trước đó, ngày 13/3, nhiều dịch vụ của Google như Gmail, Google Drive, Google Maps cũng gặp sự cố tại nhiều nơi trên thế giới, làm ảnh hưởng đến người dùng. Tại Việt Nam, nhiều người sử dụng Gmail cho biết họ không thể tải về các tệp đính kèm trong hộp thư của mình.

Không chỉ Gmail mà một số người dùng Google Drive cũng báo cáo gặp sự cố, bao gồm hiệu suất không chính xác và một số loại tập tin nhất định không mở được. Trong thông báo cập nhật từ Google trên bảng điều khiển trạng thái G Suite cho thấy, cả Gmail và Google Drive đều gặp phải “sự gián đoạn dịch vụ”.

Trên trang thông báo tình trạng hệ thống chính thức của Google, hãng cũng đã thừa nhận Gmail và Google Drive đang gặp sự cố. "Chúng tôi đang điều tra những báo cáo về vấn đề liên quan đến Gmail/Google Drive và sẽ sớm cung cấp thêm thông tin. Người dùng sẽ vẫn có thể truy cập Gmail/Google Drive, tuy nhiên có thể sẽ thấy thông báo lỗi, độ trễ cao và những vấn đề khác".

Đến khoảng 14 giờ 30 chiều 13/3, Google cho biết sự cố đã được khắc phục.

VÂN KHÁNH (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh