THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:33

Giọt máu hồng - Trao hy vọng

 

Giọt máu hồng -  Trao hy vọng - Ảnh 1

 

XÂY DỰNG THÓI QUEN THAM GIA HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN

Được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 2/2017, đến thời điểm này có thể khẳng định rằng, thói quen tham gia hiến máu tình nguyện của rất nhiều thành viên Nhóm cựu học sinh PTTH Hà Nội khóa 1991-1994 (Nhóm 9194) đã và đang được xây dựng một cách vững vàng nhất có thể. Trong 5 lần hiến máu vừa qua, hơn 2.200 đơn vị máu đã được cung cấp tới các đơn vị y tế đầu ngành. Và chắc chắn, con số đó sẽ tiếp tục tăng lên sau đợt hiến máu vào thứ Bảy, ngày 17/8/2019 tại Bệnh viện Nhi trung ương.

 

Giọt máu hồng -  Trao hy vọng - Ảnh 2Lễ hội hiến máu "Xuân yêu thương" được nhóm 9194 tổ chức dịp tháng 3/2019 tại Bệnh viện Bạch Mai


"Với định kỳ 2 lần trong năm, hoạt động của chúng tôi đã và đang hình thành thói quen tham gia hiến máu tình nguyện của cá nhân các thành viên và người thân của họ. Có những bạn, do điều kiện công việc, tối hôm trước còn ở cách Hà Nội hàng trăm cây số, có những bạn vướng bận công việc trực theo ca kíp... nhưng tất cả họ đều sắp xếp để trở về và có thể tham gia Lễ hội một cách trọn vẹn nhất. Sau mỗi lần tổ chức, số lượng các bạn tham gia hiến máu tình nguyện tăng lên đáng kể, năm sau cao hơn năm trước. Không chỉ cùng với các thành viên gia đình tham dự Lễ hội hiến máu tình nguyện hàng năm mà có những bạn, không đủ điều kiện hiến máu, nhưng họ đã mời người thân đi cùng như một sự "thay thế" hoàn hảo nhất có thể. Và hoạt động này luôn nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ thành viên gia đình của các bạn ấy, cho dù họ ở độ tuổi nào đi chăng nữa" chị Phạm Ánh Dương - thành viên Nhóm 9194 chia sẻ.

 

Giọt máu hồng -  Trao hy vọng - Ảnh 3

Những đơn vị máu được nhóm 9194 chuyển đến ngân hàng máu của Bệnh viện Việt Đức

 

"Mỗi lần vào viện nhi, tôi đều cảm thấy khó kìm lòng. Lũ nhóc, lẽ ra nên vui vẻ, nghịch ngợm một xíu và chạy nhảy hít hà mùi nắng, mùi gió - chúng nhăn nhó vì đau. Không như những người lớn biết kìm nén hơn, dù khổ sở, họ cáu bẳn. Bọn trẻ con thì khác, chúng không biết phải làm thế nào khi phần trẻ con vẫn cho chúng cái năng lượng đôi khi có vẻ hớn hở, và cả sự mệt, đau không biết làm thế nào ngoài khóc. Mẹ bọn nhóc, hoặc bà đi theo, thường chẳng có câu gì ngoài câu “mẹ xin con”; “bà xin con”. Bà thương rồi mà, mẹ cũng thế, nhưng tình thương ấy vừa bất lực vừa xót xa"

 

TRAO HY VỌNG - NGÀY HỘI HIẾN MÁU CỦA NHÓM 9194 HÀ NỘI

Trong bất kể hoàn cảnh nào, khi đến Bệnh viện Nhi trung ương chắc hẳn trong chúng ta vẫn thấy những điều day dứt, thương cảm và thậm chí là ám ảnh bởi những hình ảnh của các bệnh nhi đang điều trị ở đây...

 

Giọt máu hồng -  Trao hy vọng - Ảnh 4Chia sẻ của thành viên nhóm 9194 trên Group sau khi tham gia Lễ hội hiến máu tổ chức tại Viện Huyết học Trung ương


Thấu hiểu điều đó, trong những ngày qua các thành viên của nhóm cựu học sinh Phổ thông trung học Hà Nội khóa 1991-1994 đã và đang nỗ lực chuẩn bị, tập luyện để Lễ hội Trao hy vọng tại Bệnh viện Nhi Trung ương được tổ chức chu đáo, trọn vẹn.

Nếu như hoạt động biểu diễn văn nghệ của nhóm RYAN (Rồng yêu âm nhạc) đã và đang được luyện tập một cách khẩn trương, bất chấp cái "đỏng đảnh" của thời tiết Hà Nội những ngày qua, thì hoạt động quyên góp sách, truyện, tập tô màu đang được các thành viên của nhóm Sách - Văn hóa - Nghệ thuật ráo riết thực hiện. Bên cạnh đó, hoạt động quyên góp cũng đang được Nhóm Khám phá huyền bí gấp rút triển khai, nhóm Làng báo 9194, thông qua việc bán đấu giá tuyển tập "Những ngày tháng cũ" đã quyên góp 18 triệu đồng tổ chức Ngày hội hiến máu... Tất cả đều mong muốn được đóng góp một phần rất nhỏ xoa dịu những nỗi đau mà các bệnh nhi và người nhà của họ đang phải đối mặt hàng ngày.

 

Giọt máu hồng -  Trao hy vọng - Ảnh 5Chị Huyền Phan - Cựu học sinh PTTH Hà Nội khoá 1991-1994 chuẩn bị rất nhiều sách, truyện, thú bông để tặng các bệnh nhi trong Ngày hội hiến máu 17/8/2019

 

Trong dịp này, Nhóm Cựu học sinh Phổ thông trung học Hà Nội khóa 1991-1994 sẽ trao tặng tới Bệnh viện Nhi trung ương: 10 máy hút dịch, 4 máy cảm biến trợ thở (trị giá khoảng 140 triệu đồng); tặng 300 suất quà Trung thu (trị giá khoảng 30 triệu đồng) dành cho các bệnh nhi đang điều trị tại viện.

 

Bên cạnh đó, nhóm cựu học sinh Phổ thông trung học Hà Nội khóa 1991-1994 còn tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, hát cùng bệnh nhân, chụp và in ảnh miễn phí cho bệnh nhân,... do chính các thành viên của nhóm, những người đã và đang hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục và nhiếp ảnh thực hiện.

 

CÁC CON SỐ QUA NHỮNG LẦN HIẾN MÁU

455 triệu đồng: Tổng số tiền quyên góp được trong suốt 5 lần tổ chức hiến máu;

Hơn 5.000 suất ăn hỗ trợ các bệnh nhân nghèo;

Hơn 2.200 đơn vị máu đã được cung cấp;

40 bệnh nhân được hỗ trợ viện phí;

4 port tiêm truyền;

2 máy tiêm truyền điện;

 

Một số hình ảnh Ngày hội hiến máu do Nhóm Cựu học sinh PTTH Hà Nội 1991-1994  tổ chức

Giọt máu hồng -  Trao hy vọng - Ảnh 6

 

Giọt máu hồng -  Trao hy vọng - Ảnh 7

 

Giọt máu hồng -  Trao hy vọng - Ảnh 8

 

Giọt máu hồng -  Trao hy vọng - Ảnh 9

 

Giọt máu hồng -  Trao hy vọng - Ảnh 10

 

Giọt máu hồng -  Trao hy vọng - Ảnh 11

Ngoài trao "Những giọt hồng" nhóm 9194 còn trao tặng nhiều món quà thiết thực tới bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội (Ảnh Hà Vũ - Đỗ Đức)

LB 9194

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh