THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:43

Giáo xứ Kim Lâm (Hà Tĩnh): Toàn dân làm sạch vệ sinh môi trường

Giáo xứ Kim Lâm là địa bàn tập trung dân cư của huyện Can Lộc, trong đó có hơn 4.000 hộ bà con giáo dân sinh sống. Khu vực này cũng có rất nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ nhà hàng và nhiều đầu mối giao thông quan trọng, trong đó có hơn 6km đường quốc lộ 1A đi qua. Trong  nhiều năm qua, mặc dù bà con nhân dân ở đây luôn ý thức được trách nhiệm công dân của mình trước việc bảo vệ môi trường nhưng vẫn không thể tránh khỏi những bất cập trước nạn chất thải ngày một tràn lan làm ảnh hưởng đến môi trường và cảnh quan.

Trước thực trạng đó, sáng chủ nhật 7/8 mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng Ban Hành giáo xứ Kim Lâm đã tổ chức phong trào thu gom, xử lý chất thải rắn với sự tham gia tình nguyện của hàng trăm giáo dân đủ mọi lứa tuổi, mọi thành phần. Ông Trần Văn Nhàn ( 67 tuổi) giáo dân ở khối phố 9 thị trấn Nghèn huyện Can Lộc, một trong những tình nguyện viên của chương trình cho biết: Chương trình thu gom, xử lý rác thải nhằm chung tay bảo vệ môi trường của giáo xứ được diễn ra cả ngày chủ nhật nhưng chỉ trong vòng buổi sáng đã có hàng chục tấn chất rác thải rắn được thu gom bốc lên xe ô tô tải chở về bãi rác của huyện Can Lộc để xử lý.

Được biết, từ nay Giáo xứ Kim Lâm huyện Can Lộc sẽ coi đây là hoạt động thường niên tổ chức vào hàng tháng nhằm thu gom, xử rác thải một cách quy mô theo chương trình hàng tháng góp phần chung tay bảo vệ môi trường vì một môi trường xanh, sạch, đẹp trên địa bàn.

Nguyễn Ngọc Vượng/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh