THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:42

Giáo viên dạy học sinh khuyết tật ở Tp.HCM được trợ cấp

 

Giáo viên giảng dạy một học sinh khuyết tật mầm non được hưởng trợ cấp.


Cụ thể, giáo viên giảng dạy một học sinh khuyết tật mầm non được hưởng trợ cấp 600.000 đồng mỗi tháng. Giáo viên giảng dạy một học sinh khuyết tật tiểu học hoặc trung học cơ sở được trợ cấp 8.000 đồng mỗi tiết. Giáo viên dạy một học sinh khuyết tật trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên, mỗi tiết học được nhận 9.000 đồng.

Trường hợp giáo viên dạy từ hai học sinh khuyết tật trở lên trong cùng lớp học thì chỉ được hưởng tối đa mức trợ cấp giảng dạy cho hai học sinh.

Từ năm 2011, TP. Hồ Chí Minh đã quyết định trợ cấp giảng dạy đối với giáo viên dạy học sinh khuyết tật từ bậc mần non đến trung học phổ thông ở mức từ 200.000 đến 365.000 đồng mỗi tháng.

Tuy nhiên, quyết định trên vẫn chưa được thực hiện đồng bộ vì các quận huyện thiếu tiền khi số lượng giáo viên dạy học sinh khuyết tật quá lớn. Do không được ưu đãi hoặc có nhưng rất ít nên nhiều giáo viên không mặn mà dạy trẻ em khuyết tật. 

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh