THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:48

Giám đốc BV từ chối mổ cho bệnh nhân là phóng viên

Vụ việc xảy ra vào hôm 20/3, bệnh nhân tên Trang (Cộng tác viên báo Người đưa tin thường trú tại Đà Nẵng) đến khám tại phòng khám theo yêu cầu của bệnh viện. Tại đây, bác sĩ Quyết đã trực tiếp khám và chỉ định phẫu thuật, do xác định bệnh nhân bị u xơ tử cung gây vô sinh.

Theo đơn trình bày của bệnh nhân, sau khi có chỉ định mổ, đơn vị khám theo yêu cầu đã sắp lịch để ông Quyết mổ cho bệnh nhân Trang. Tuy nhiên, khi xem hồ sơ bệnh nhân, biết cô Trang là phóng viên nên ông Quyết đã từ chối mổ và cho rằng “dây dưa với phóng viên thì có thể bị nói xấu, ông có thể mổ cho bất cứ ai chứ báo chí thì không”.

Bác sĩ Vũ Bá Quyết

Trao đổi với phóng viên các báo đài về sự việc trên, bác sĩ Vũ Bá Quyết cho rằng lịch mổ của ông đã kín đến ngày 10/4, đây cũng không phải trường hợp mổ cấp cứu nên ông từ chối. Ông Quyết cho rằng ông đã từ chối mổ trước khi biết cô Trang là phóng viên, không như thông tin cho rằng ông từ chối sau khi đã xem hồ sơ bệnh nhân và biết cô Trang là phóng viên.  “Tôi từ chối mổ không phải vì cô ấy là phóng viên hay nhà báo. Tôi không kỳ thị phóng viên nào, ai cũng là bệnh nhân. Cô ấy bị u nang buồn trứng. Tôi đã chỉ dẫn cách điều trị cụ thể với bệnh nhân. Tôi đã hướng dẫn cô ấy sang nhà D, là nhà điều trị tự nguyện, để nộp hồ sơ phẫu thuật và dặn nếu không muốn như thế có thể đến vào sáng thứ 3 thứ 6 ở phòng số 7 sẽ được hướng dẫn cụ thể"- Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung Ương phân trần.

Tiếp tục câu chuyện này, ông Quyết nói: "Cô ấy nặng nặc đòi được tôi mổ nhưng tôi từ chối vì bận. Sau đó, cô ấy đã gọi điện cho tôi lại xin được mổ lần nữa. Tôi vẫn từ chối và cô ấy nói là cộng tác viên báo Người đưa tin. Tôi bảo là tôi không mổ rồi và với báo Người đưa tin thì tôi càng không mổ. Trước đây, báo này đã “gài” tôi. Họ đóng giả bệnh nhân và xin tôi mổ cho ở một bệnh viện tư. Sau đó, họ đã viết bài “Giật mình mức giá 'cắt cổ' cho ca mổ của GĐ Bệnh viện phụ sản TW”. Tôi nói thật, tôi e dè lắm. Nếu tôi mổ cho cô ấy, rất có thể tôi sẽ bị gài lần nữa. Tính tôi thẳng thắn và có thể cô ấy đã ghi âm cuộc điện thoại với tôi nhưng tôi không làm sai”.

Trước vụ việc này, đại diện Bộ Y tế cho biết sẽ có công văn gửi Bệnh viện Phụ sản Trung ương, yêu cầu báo cáo vụ việc. Theo ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, bác sĩ không có quyền từ chối bệnh nhân, nhưng ông Khuê cho rằng báo chí cũng cần lắng nghe ý kiến của cả hai bên.

Baodansinh.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này

Thái An

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh