THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:03

Giải thưởng 80.000 USD từ "ông lớn" Facebook cho Edtech Asia Hackathon đã có chủ

Đây là giải thưởng với sự tài trợ của hai ông lớn công nghệFacebook và Google, là cuộc thi lập trình theo nhóm 2-4 người với thời gian quy định 48 tiếng nhằm đưa ra sản phẩm công nghệ sáng tạo, độc đáo và mới lạ nhất trong lĩnh vực giáo dục.

Edtech Asia Hackathon 2016 là cuộc thi lập trình công nghệ trong lĩnh vực giáo dục lớn nhất Đông Nam Á do Topica và Edtech Asia đồng tổ chức. Chương trình được tài trợ bởi Facebook và Google; đồng hành tổ chức và truyền thông gồm có Up, Topdev, vLance, FreelancerViet, Appota, Chimkudo. Cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với 19 đội thi là các cao thủ xuất sắc nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Hai ngày thi đấu, các thí sinh được trải nghiệm trong môi trường làm việc áp lực suốt 48 giờ đồng hồ, sự căng thẳng không chỉ đến từ thời gian mà còn từ hàng chục đối thủ ngang tài khác, được thể hiện những ý tưởng sáng tạo với những ông lớn trong ngành công nghệ như ông Mike Michalec - Co-founder & CEO, EdTech Asia, Ông Hùng Trần - Founder & CEO, GotIt!, ông Nguyễn Hoành Tiến - Vice President of Operations, VNG Corporations, ông Nguyễn Thành Trung - Co-founder & CTO, Topica Edtech Group, ông Lê Hồng Việt - CTO, Tập đoàn FPT, bà Ngô Thùy Ngọc Tú - Co-founder, Yola, Forbes 30 under 30 Vietnam 2015, ông Phạm Thúc Trương Lương - Deputy General Manager, Tinhvan Education, ông Nguyễn Tài Tuệ - CTO, GAMOTA. Toàn bộ việc sinh hoạt được diễn ra ngay trong khuôn khổ chương trình, nhiều ý tưởng lớn đụng độ và tranh tài với nhau, cùng những trải nghiệm hấp dẫn khác mang đến sự kích thích và gay cấn cho cuộc thi.


Kết quả sau 48 giờ thi đấu căng thẳng, mặc dù chỉ giành được giải nhì, nhưng đội Eezy đã giành giải mobile app xuất sắc nhất với giá trị giải thưởng 80.000 USD. Sản phẩm tham gia cuộc thi của đội Eezy là một phần mềm trên thiết bị di động mang tên "Kid Rec", nhằm xây dựng kỹ năng cảm xúc cho trẻ từ 6-10 tuổi, giải quyết vấn đề dùng công nghệ làm công cụ để giúp các bé tương tác với ba mẹ và tương tác với người thân xung quanh. Ứng dụng hỗ trợ phát triển kỹ năng cảm xúc xã hội (Social and Emotional Learning - SEL) dành cho trẻ em từ 5-10 tuổi. SEL đang là xu hướng giáo dục mới tập trung phát triển trẻ em theo thiên hướng cảm xúc, từ đó phát triển các mối quan hệ xã hội, tính tự tin, tự lập... Kid-REC được xây dựng theo mô thức game mà trong đó trẻ sẽ phải quay video để hoàn thành nhiệm vụ ở từng màn chơi. Kid-REC sẽ giúp trẻ hiểu thêm về các cảm xúc cơ bản (vui, buồn, giận, sợ hãi) và học cách kiềm chế cảm xúc qua các câu chuyện mà trẻ quay được.

Đội đoạt giải Mobile app xuất sắc nhất

Hackathon là một trong những bí quyết để các “ông trùm” công nghệ như Google và Facebook liên tục phát triển và duy trì sự tăng trưởng mạnh mẽ. Ít ai biết rằng nút Like và chức năng Chat của Facebook (Facebook Message) đều là sản phẩm của những cuộc thi Hackathon được tổ chức nội bộ.


Hackathon.Mark Zuckerberg - CEO Facebook - nhận định: “Hackathon là một trong những cách để nảy ra ý tưởng mới tại Facebook. Tôi thường thích nhìn các kỹ sư sáng tạo và rất mong đợi những ý tưởng này được thêm vào dịch vụ của chúng tôi”. Facebook và Google cho biết, họ rất quan tâm đến sự phát triển của giới công nghệ tại Việt Nam những năm gần đây và đề cao các cuộc thi sáng tạo được tổ chức thường xuyên như Hackathon.

Các đội đoạt giải trong cuộc thi Edtech Asia Hackathon 2016:

Giải Tên Đội Sản phẩm Chi tiết
Nhất ACT Muzikator Học hát bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu
Nhì + Giải thưởng từ Facbook FB Start cho moblile app xuất sắc nhất Eezy Kid REC Xây dựng kỹ năng cảm xúc cho trẻ từ 6-10 tuổi…
Ba Powerify Somia - dream without end Học từ vựng tiếng Anh trong lúc ngủ. Đa phần mọi người khi học từ vựng thường sẽ phải học trong lúc tỉnh. Đa phần những kiến thức này sẽ bị rơi rụng và không cách nào để lấy lại trừ khi hôm sau lại học những kiến thức đó để gia cố cho nó những phần kiến thức dài hạn. Khi ngủ kiến thức sẽ được đưa vào phần bộ nhớ dài hạn. Ứng dụng này sẽ giúp cho người học gia cố những phần kiến thức dài hạn đấy ngay trong lúc ngủ để tăng hiệu năng học từ vựng.
Topica Award JustDoIt Virtual Book Xây dựng một nền tảng cho phép mọi người chia sẻ nội dung bài giảng dưới dạng là 3D, nội dung này có thể xem được trên thiết bị Ipad hoặc là xem được trên các thiết bị 3D của sản phẩm như là Oculus Rift, Hololens và Magic Leap.

Quang Dương/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh