THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:28

Giải quyết khiếu nại của một số công dân tại thị xã Sầm Sơn

 

Theo UBND tỉnh Thanh Hóa, trước đó, một số công dân xã Quảng Cư và phường Trung Sơn (thị xã Sầm Sơn) đã khiếu nại liên quan đến Dự án “Không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương, thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa”. Về vấn đề trên, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Thanh Hóa xem xét, giải quyết yêu cầu, nguyên vọng của bà con ngư dân phù hợp với chính sách, pháp luật và điều kiện thực tế địa phương. Việc thực hiện dự án cần tuyên truyền, vận động bà con ngư dân đồng tình, ủng hộ và không ảnh hưởng đến cuộc sống của bà con ngư dân.


Ngư dân Sầm Sơn đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa giữ lại bến đậu tầu thuyền để họ mưu sinh

Trước đó, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có báo cáo gửi Trung ương kết quả giải quyết vụ hàng trăm người dân Sầm Sơn kéo về trụ sở Tỉnh ủy, UBND tỉnh và thị xã Sầm Sơn yêu cầu trả lại bờ biển. Báo cáo nêu rõ, chủ trương chỉnh trang lại bãi biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương nhằm đưa Sầm Sơn trở thành một trong những bãi biển đẹp nhất nước.


Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến đối thoại với ngư dân Sầm Sơn

Việc giải tán bãi đậu tàu thuyền công suất máy dưới 20 CV; đóng mới, mua mới tàu cá khai thác hải sản có công suất từ 30 CV trở lên và di chuyển bến thuyền ra khỏi bãi biển du lịch là "hoàn toàn thực hiện theo chủ trương của Trung ương và phù hợp với xu thế tất yếu của phát triển du lịch". "Nhưng do nhận thức pháp luật còn hạn chế, do cuộc sống mưu sinh trước mắt và bị một số kẻ xấu lợi dụng, kích động nên từ ngày 29/2 đến ngày 6/3, người dân ở Sầm Sơn đã tụ tập đông người kéo đến các cơ quan cấp tỉnh, thị xã để khiếu kiện gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn giao thông và các hoạt động bình thường của cơ quan nhà nước", báo cáo nêu. 


Một góc bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa)

Để sớm ổn định tình hình, đáp ứng yêu cầu nguyện vọng của nhân dân, sáng 7/3, ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đã trực tiếp đối thoại với dân. Sau khi xem xét, tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất chỉ đạo giải quyết vụ việc, nhằm ổn định, hạ nhiệt tình hình. Cuối buổi đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến đưa ra cam kết:" Các gia đình chưa đồng thuận với chủ trương của tỉnh vẫn khai thác, đánh bắt hải sản và neo đậu như hiện nay. Khi Nhà nước đầu tư xây dựng xong bến mới, đảm bảo về cơ sở hạ tầng thì khuyến khích ngư dân đưa thuyền, bè về neo đậu ở bến mới...."

Ngọc Thanh/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh