THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:33

Giải pháp cho giao thông Việt Nam: "Suy nghĩ dài hạn, hành động ngắn hạn"

 

Con số này đặt ra cho thách thức không nhỏ đối với vấn đề giao thông ở Việt Nam. Nhằm chia sẻ các phương thức đảm bảo giao thông đô thị phát triển bền vững cũng như cung cấp các giải pháp giao thông sạch, nhằm giảm thiểu ô nhiễm, xây dựng chiến lược giao thông công cộng toàn diện, bền vững và giảm số lượng tử vong do tai nạn giao thông, Đại Sứ quán Thuỵ Điển và UBND TPHCM vừa phối hợp tổ chức hội thảo “Giải pháp giao thông công cộng bền vững & an toàn – chia sẻ các thực tiễn tốt nhất giữa Thuỵ Điển và Việt Nam” tại TPHCM.

 

Giao thông ở Việt Nam nói chung và TP.HCM luôn là vấn đề không nhỏ (Ảnh minh họa)


Ông Erik Bromander Thứ trưởng Thuỵ Điển phụ trách hạ tầng cho biết kể từ năm 1990, tại Thuỵ Điển, số lượng giao thông giảm một nửa, từ năm 2000 - 2013 chỉ 30 vụ tai nạn/1 triệu dân 1 năm (mức thấp nhất thế giới).

Thuỵ Điển cũng là nước đi đầu về an toàn giao thông. “Chúng tôi cũng là nước cung cấp hệ thống tàu điện ngầm, xe bus nhanh (BRT), an toàn giao thông và thân thiện môi trường”, ông Erik Bromander chia sẻ.

Ông Torsten Linder - Quản lý dự án Scania cho rằng: Trước hết Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng phải có những giải pháp đầy đủ, toàn diện, thay đổi nhận thức. “Suy nghĩ dài hạn hành động ngắn hạn”, ông nhấn mạnh.

Ông Torsten Linder cũng cho rằng: “TPHCM có hệ thống kênh rạch nhiều, vì vậy thành phố cũng nên phát triển hệ thống giao thông công cộng theo hướng này. Cơ quan quản lý muốn thực hiện thu phí vào khu vực trung tâm thì cần có các giải pháp thay thế bằng phương tiện công cộng. Có lộ trình và phải tham khảo các nước và nên nghiên cứu, ứng dụng thí điểm trước khi thực hiện đại trà”. 

Dzung Lê/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh