THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:27

Giải pháp an ninh mạng cho Bộ LĐ-TB&XH

 

Verint là tập đoàn cung cấp giải pháp hoàn chỉnh, tích hợp hệ thống phức hợp trong lĩnh vực tình báo hành động, cụ thể là an ninh tình báo, mạng lưới xử lý thông tin quy mô, nghiên cứu và phát triển mạng lưới thông tin với 20 năm kinh nghiệm. Với mạng lưới hoạt động toàn cầu từ 180 quốc gia, Verint sử dụng công nghệ DPI, thu thập dữ liệu lớn, phát hiện, điều tra và phân tích toàn diện với phương pháp đa dạng, chuyên môn được chứng nhận.

Việt Nam là 1 trong 4 quốc gia bị tấn công mạng nhiều nhất trên thế giới.

 

Theo thống kê của Verint về tình hình an ninh mạng trên thế giới, 27% các cuộc tấn công mạng nhằm vào Chính phủ, trên 169 triệu hồ sơ cá nhân bị tiết lộ năm 2015. So với năm 2014, năm 2015 xảy ra nhiều hơn 38% các sự cố mạng, lỗ hổng được tìm thấy trong 75% các trang web (Symantec), chỉ có 38% các tổ chức thế giới cảm thấy sẵn sàng đối phó với các cuộc tấn công. Ngân sách dành cho an ninh mạng sẽ tăng từ 75 tỷ USD đến 170 tỷ USD vào năm 2020. Đối với tình hình an ninh mạng tại Việt Nam, Việt Nam xếp hạng thứ 76 trong Báo cáo xếp hạng toàn cầu về Chỉ số an ninh mạng và là quốc gia bị tấn công mạng nhiều thứ 4 trên thế giới.

Các chuyên gia cho rằng, giải pháp an ninh mạng cho Bộ LĐ-TB&XH cần xác định các cơ quan đầu não trọng yếu cần bảo vệ của Bộ; kiểm tra, rà soát lại toàn bộ máy móc và hệ thống mã độc trong hệ thống; đồng thời đưa ra các giải pháp ngắn hạn về việc bảo mật và hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đề xuất về giải pháp dài hạn dành cho Bộ như: xây dựng, chuẩn hóa các bộ tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực an ninh mạng; Nghiên cứu khảo sát thực trạng về tình hình của Bộ và những hệ thống đã có sẵn; Xây dựng các giải pháp toàn diện cho Bộ về an ninh mạng trên cơ sở kết nối, nâng cấp, tích hợp tối đa cái đã có….

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm đánh giá cao các giải pháp tổng thể về an ninh mạng của chuyên gia Tập đoàn Verint đề xuất đối với Bộ LĐ-TB&XH. Thứ trưởng cho rằng, đây là giải pháp cần thiết mang tính bền vững về công nghệ thông tin đối với Bộ và Việt Nam trong thời gian tới. Trên cơ sở những giải pháp được trình bày tại buổi làm việc, Bộ sẽ nghiên cứu, rà soát và có lộ trình áp dụng, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và đáp ứng yêu cầu công nghệ thông tin của Bộ và Việt Nam trong tình hình mới.

Vân Khánh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh