THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:52

Giải cứu đội bóng mắc kẹt: Một cựu thợ lặn của đặc nhiệm SEAL thiệt mạng

 

Phương án dạy cho các cậu bé trong hang lặn để giải cứu họ ra ngoài gây không ít tranh cãi. Ảnh: AP

 

Theo Guardian, người thợ lặn xấu số tên là Samarn Kunan, 38 tuổi, từng là thành viên của Đặc nhiệm SEAL của Hải quân Thái Lan. Ông thiệt mạng vì hết oxy trong khi đang đặt các bình khí trong hang, một phần của hoạt động chuẩn bị cho chiến dịch giải cứu tiềm năng.

Thi thể của ông đã được đưa tới sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok. 7 đặc nhiệm SEAL của Hải quân Hoàng gia Thái Lan cùng chuyên viên y tế đang túc trực bên trong hang cùng 13 thầy trò đội bóng. Ông Kunan không còn là thành viên SEAL đương nhiệm và tham gia chiến dịch giải cứu theo diện tình nguyện viên.

Hiện chưa rõ cái chết của người thợ lặn này sẽ ảnh hưởng ra sao tới các kế hoạch giải cứu 12 đứa trẻ và HLV mắc kẹt trong hang. Rõ ràng một thợ lặn dày dạn kinh nghiệm từng là thành viên của đặc nhiệm SEAL chết trên đường lặn sẽ làm dấy lên những câu hỏi về mức độ an toàn đối với phương án để những đứa trẻ vốn không có kinh nghiệm, lặn ra khỏi hang.

Một người phát ngôn của chiến dịch giải cứu khi được đặt câu hỏi này đã trả lời: "Chúng tôi phải thử tất cả các khả năng".

Theo đài ABC, nguồn tin quân sự cho biết lực lượng cứu hộ đang nỗ lực hết sức để ít nhất là đưa được những cậu bé khỏe mạnh nhất ra khỏi hang trước khi mưa nặng hạt dự báo đổ xuống vào ngày 7/7.

Nguồn tin hải quân Thái Lan cho biết hai cậu bé đang ở tình trạng yếu hơn, trong khi tình trạng sức khỏe của HLV 25 tuổi cũng không được tốt sau khi anh nhiều ngày nhịn ăn để nhường khẩu phần cho bọn trẻ.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh