THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:36

Giá vàng lao dốc ngay phiên đầu tuần

 

 

Lúc 8h30, giá vàng miếng SJC được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở ngưỡng: 33,10 triệu đồng/lượng (mua vào) – 33,20 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức giá này đã giảm 170.000 đồng/lượng so với giá đóng cửa cuối ngày chủ nhật ở cả chiều mua và chiều bán.

Lúc 10h, giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn được giao dịch mua - bán ở mức 32,99 - 33,24 triệu đồng/lượng ở TP Hồ Chí Minh và 32,99 - 33,26 triệu đồng/lượng ở Hà Nội.

Nguyên nhân khiến giá vàng hôm nay giảm khá mạnh ngay phiên giao dịch đầu tuần đó là do chịu ảnh hưởng từ thị trường thế giới. Trong phiên giao dịch đêm qua tại New York, giá vàng giảm mạnh ngay sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed Janet Yellen khi bà cho rằng nền kinh tế đang tiếp tục phục hồi và có xu hướng đi lên. Sau bài phát biểu này, đồng USD tăng giá mạnh, trong khi giá kim loại quý quay đầu giảm trong bối cảnh giới đầu tư đồng loạt tháo chạy khỏi kênh đầu tư này.

Chưa dừng lại, trong phiên giao dịch sáng nay ở thị trường châu Á, giá vàng giảm ngay từ thời điểm mở cửa. Theo đó, lúc 7h45, giờ Hà Nội, giá giao ngay giảm 6,5 USD, xuống sát 1.206 USD/ounce. Quy đổi ra tiền Việt, mỗi lượng vàng thế giới đang ở mức tương đương 32,6 triệu đồng một lượng.

Theo nhận định của các chuyên gia DOJI, giá vàng trong nước tuần này còn đang có sự “giằng co” phức tạp ảnh hưởng từ những thông tin thị trường thế giới. Qua đó nhà đầu tư nên có cái nhìn sáng suốt từ những động thái diễn biến hợp lý để lựa chọn thời điểm tham gia thích hợp. Đa số các chuyên gia phân tích và các thương nhân cho rằng tuần này giá vàng sẽ tiếp tục đi xuống trong khi đó các nhà đầu tư bán lẻ lại cho rằng giá vàng sẽ tăng trở lại.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh