THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:28

Gặp gỡ doanh nghiệp vì trẻ em Việt Nam 2018

Từ khi thành lập đến nay, Quỹ BTTE các cấp đã vận động được gần 6.000 tỷ đồng, giúp trên 30 triệu lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Các hoạt động của Quỹ BTTE Việt Nam nhằm góp phần cùng ngân sách nhà nước hỗ trợ thực hiện Công ước quốc tế về Quyền trẻ em.

Tại buổi  gặp gỡ, ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Qũy BTTE chia sẻ: “Hiện nay, cả nước vẫn còn gần 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và gần 2,5 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt cần sự quan tâm hơn nữa của Đảng, Nhà nước và sự chung tay góp sức của cộng đồng, giúp các em ổn định cuộc sống, vươn lên để trở thành những công dân có ích cho đất nước.”

        Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp phát biểu tại buổi gặp gỡ

Theo chương trình hành động, trong tháng vì trẻ em Việt Nam, Quỹ BTTE Việt Nam sẽ tổ chức Chương trình truyền hình trực tiếp “Vì trẻ em biển đảo” chủ đề 2018 “Ấm lòng chiến sĩ Trường Sa” vào tối 28/6/2018 tại Tp.Đà Nẵng trên kênh VTV8, Truyền hình Quốc phòng. Tại chương trình này, Quỹ BTTE Việt Nam cùng các  nhà tài trợ dự kiến trao 1.000 suất học bổng (trị giá 2 triệu đồng/suất) và 1.000 phần quà cho con cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, con ngư dân 5 tỉnh miền Trung có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, chương trình sẽ tiếp nhận sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp với số tiền khoảng trên 5 tỷ đồng cho các mục tiêu hỗ trợ hoàn cảnh trẻ em khó khăn.

Ông Hoàng Văn Tiến, GĐ Quỹ BTTEVN phát biểu tại buổi gặp gỡ doanh nghiệp

Tại chương trình buổi gặp gỡ đã diễn ra Lễ kí kết thỏa thuận tài trợ giữa Quỹ BTTE Việt Nam và các doanh nghiệp với số tiền trên 8 tỷ đồng. Trong đó, Cty Azibai đã ký kết tài trợ 5 tỷ đồng cho Quỹ trong thời gian 3 năm. Ông Lâm Long, GĐ kinh doanh Cty Azibai cho biết: Với tinh thần tương thân, tương ái và trách nhiệm xã hội của mình, Azibai đã thường xuyên hỗ trợ, đồng hành cùng với quỹ trẻ em Việt Nam. Trong chương trình hỗ trợ lần này Azibai sẽ dùng công nghệ của mình tài trợ vận hành một kênh thông tin- tuyền thông thuần Việt trên mạng xã hội đã được Bộ TTTT cấp phép. Qua đó, sẽ thông tin và cập nhật đầy đủ, kịp thời về những trường hợp trẻ em, gia đình trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. Từ đó những thông tin này sẽ tiếp cận được với nhiều người, nhiều tổ chức, doanh nghiệp hảo tâm trên phạm vi rộng khắp toàn thế giới.

Ký kết tài trợ giữa Quỹ BTTEVN và Cty CP Mọi người cùng vui- Azibai

Tham dự và phát biểu tại buổi gặp gỡ, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB & XH Doãn Mậu Diệp đã đánh giá cao và ghi nhận sự đồng hành hỗ trợ nhiệt tình, tâm huyết của cộng đồng doanh nghiệp và các nhà hảo tâm đối với Quỹ BTTEVN trong suốt 26 năm qua. Thứ trưởng khẳng định: Không chỉ riêng sự lãnh đạo, chỉ đạo của Nhà nước, không chỉ sự năng động, sáng tạo, minh bạch của Hội đồng Quỹ mà tạo lên sự thành công, hiệu quả của Quỹ vì trẻ em. Sự hỗ trợ, đồng hành của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chính là yếu tố quan trọng tạo lên sự phát triển, thành công và hiệu quả của Quỹ BTTEVN.

GIANG SƠN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh