THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:06

Gắn kết yêu thương - Vui bước đến trường 2016

 

Quảng Ngãi hiện có 21 ngàn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (chiếm 2,24% tổng số trẻ em), trong đó có hơn 10 ngàn trẻ em bị khuyết tật về mắt, vận động, tim bẩm sinh, đang vật lộn với những khó khăn về thể xác và tinh thần, hơn 41 ngàn trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, chiếm gần 12,5% tổng số trẻ em đang rất cần được tiếp tục quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ của cộng đồng và toàn xã hội.

Trong giai đoạn 2011-2015, Quảng Ngãi đã huy động và vận động từ các nhà hảo tâm trong và ngoài nước số tiền trên 50 tỷ đồng giúp đỡ gần 50 ngàn lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cần quan tâm, giúp đỡ như: Phẫu thuật miễn phí cho tất cả trẻ em có nhu cầu, tặng học bổng, xe đạp, xe lăn, tặng phao cứu sinh, xây dựng công trình nước sạch, xây dựng lớp mần non, thăm hỏi nhân ngày lẽ tết...

Ông Hoàng Văn Tiến-Giám đốc Quĩ bảo trợ trẻ em Việt Nam tặng 20 xe đạp cho trẻ em nghèo Quảng Ngãi.

ảnh: Đông Hải. 

Bà Lương Thị Hương tại Đà Nẵng và Chi nhánh Vietcombank Quảng Ngãi trao 20 xuất học bổng cho trẻ em nghèo vươn lên trong học tập. Mỗi xuất học bổng trị giá 2.000.000đ. ảnh: Đông Hải. 

Nhà thơ Thanh Thảo-Chủ tịch điều hành Quĩ "Vì những trái tim bé bỏng" tặng chi phí cho 2 ca mổ tim bẩm sinh cho hai cháu nhỏ ở huyện Bình Sơn và Thành phố Quảng Ngãi, mỗi ca 30 triệu đồng. Trong 5 năm qua, Quĩ "Vì những trái tim bé bỏng" đã hỗ trợ phẫu thuật tim bẩm sinh cho 131 trẻ em nghèo trên toàn tỉnh với tổng kinh phí 3.619.000.000đ. Nhân dịp này, Nhà thơ Thanh Thảo đã gửi lời tri ân đến các đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã ủng hộ kinh phí cho Quĩ trong những năm qua, mà đơn vị luôn sát cánh cùng Quĩ là Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Đặc biệt là đồng chí Đinh La Thăng, Nguyên Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, người đã có công rất lớn trong việc huy động nguồn kinh phí cho Quĩ. ảnh: Đông Hải.

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp thay mặt lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH cũng lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ngãi trao tặng bằng khen cho 37 đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiêu biểu đã có nhiều đóng góp giúp đỡ cho trẻ em khuyết tật, khó khăn của tỉnh Quảng Ngãi. Tính đến hết ngày 26 tháng 9 đã có 45 tập thể, cá nhân hảo tâm ủng hộ, với tổng số tiền quyên góp được từ chương trình này là trên 23 tỷ đồng. ảnh: Đông Hải.  

Đông Hải

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh