THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:01

Đà Nẵng: Gần 47 tỷ đồng hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, phòng tránh thiên tai, rủi ro...

Trong đó, có nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực mang lại hiệu quả cao, góp phần đáng kể vào thực hiện chính sách an sinh xã hội tại địa phương như, chương trình chung sức hỗ trợ các xã của huyện Hòa Vang, hỗ trợ bò sinh sản, tạo vốn sinh kế cho những gia đình nghèo, khuyết tật...

Đặc biệt, với việc triển khai cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng đã vận động hỗ trợ, giúp đỡ cho gần 4.720 địa chỉ nhân đạo với kinh phí trị giá hơn 10,3 tỷ đồng.

Trợ dưỡng tiền, gạo thường xuyên hàng tháng cho hơn 1.480 người già neo đơn, trẻ em mồ côi, khuyết tật; hỗ trợ chữa bệnh cho hàng trăm trường hợp bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo; tham gia phòng ngừa, thảm họa thiện tai...

Một đợt cứu trợ sau thiên tai của Hội chữ thập đỏ thành phố

Ông Phan Như Nghĩa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng cho biết: Thời gian qua, với việc vận động các nguồn lực nhằm hỗ trợ, giúp đỡ cho các hộ nghèo, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, Hội Chữ thập đỏ thành phố tiếp tục tăng cường mục tiêu nâng cao ý thức cũng như sự hiểu biết của người dân trong phòng tránh, giảm thiểu tai nạn lao động, tai nạn giao thông, rủi ro thiên tai, nhất là đối với một địa phương thường xuyên phải hứng chịu thiên tai, lũ lụt như ở miền Trung.

Năm 2015 , Hội Chữ thập đỏ TP. Đà Nẵng phấn đấu, tích cực tranh thủ mọi nguồn lực xã hội để vận động hỗ trợ cho các hoạt động nhân đạo với tổng giá trị kinh phí huy động đạt 30 tỷ đồng, nhằm có nhiều hơn nữa những người nghèo, trẻ em khuyết tật, người già neo đơn...được giúp đỡ.

 

Bùi Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh