THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:32

Gần 400 triệu để xin vào biên chế ở BV Việt Đức chỉ nhận được lời hứa

 

Theo đơn tố cáo của anh Vũ Trung Kiên (SN 1991), quê xã Vĩnh Tiến, huyện Kim Bôi, Hòa Bình, gửi báo Lao động và Xã hội, là sinh viên ngành Y mới ra trường chưa có việc làm nên đầu năm 2014, thông qua một người quen giới thiệu, anh Kiên có nhờ Đoàn Văn Tá (SN 1987), trú tại tổ 19, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội, xin việc vào Bệnh viện Việt Đức, với điều kiện phải đóng một khoản 380 triệu đồng, và hứa hẹn kể từ ngày 1/1/2014 đến ngày 1/12/2014 phải được nhận quyết định chính thức biên chế.

 

Thỏa thuận xin việc

Anh kiên cho biết, trong biên bản thỏa thuận xin việc ngày 6/3/2014 giữa hai bên có ghi rõ, ngày 27/1/2014, anh Đoàn Văn Tá sẽ đưa em đi nộp hồ sơ tại phòng tổ chức, đến ngày 28/2/2014 sẽ được nhận quyết định gọi đi làm tại BV Việt Đức, và đến tháng 8/2014 sẽ được nhận quyết định biên chế chính thức.

Anh Tá cũng yêu cầu em phải giao trước 300 triệu đồng. Số tiền còn lại 80 triệu đồng sẽ giao nốt sau khi được biên chế chính thức tại BV Việt Đức. Nếu trong trường hợp không được nhận biên chế chính thức (hoặc không đỗ trong kỳ thi công chức), kể cả việc chỉ được ký hợp đồng ngắn hạn thì anh Tá sẽ phải hoàn lại 100% số tiền mà Kiên đã nộp trong thời hạn 1 tháng.

Giấy nộp tiền 

Kiên cho biết, vì tin tưởng nên gia đình em đã cố vay mượn khắp nơi, đưa trước cho anh Tá 300 triệu đồng, thế nhưng đợi mãi đến cuối năm 2014 vẫn chưa nhận được việc như Tá đã hứa hẹn. Quá thời gian thỏa thuận, không xin được việc nên Kiên đã yêu cầu Tá hoàn trả lại số tiền 300 triệu đã ứng trước đó. Tuy nhiên, hết lần này đến lần khác, Đoàn Văn Tá viết đơn cam kết trả lại số tiền trên, nhưng cho đến nay mới chỉ trả lại 120 triệu chia làm hai đợt, còn lại 180 triệu đồng Tá vẫn chưa trả và không thể liên lạc được.

Giấy cam kết trả lại tiền của Đoàn Văn Tá

Vì bức xúc trước hành vi và thái độ của Đoàn Văn Tá, anh Vũ Trung kiên đã làm đơn trình báo lên các cơ quan chức năng, thế nhưng không hiểu sao đến giờ kẻ lừa đảo vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Vũ Trung Kiên (người bị hại)

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, hồ sơ liên quan đến đối tượng Đoàn Văn Tá lừa đảo xin việc đã được chuyển lên Công an TP. Hà Nội thụ lý.

Báo Lao động và xã hội (baodansinh.vn) sẽ tiếp tục đưa tin về vụ việc này.

Long Nhật

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh