THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:05

Gần 3,5 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển

Theo đó, Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi tiến hành hỗ trợ không thu hồi vốn tổng số tiền 859 triệu đồng cho 22 trường hợp ngư dân và chủ tàu không may bị thiệt hại khi đang hành nghề trên biển. Với mức hỗ trợ năm triệu đồng cho năm trường hợp ngư dân bị chết trên biển; chủ tàu bị thiệt hại tài sản, trang thiết bị, ngư cụ do thiên tai và tàu nước ngoài xua đuổi cướp phá được hỗ trợ 50 triệu đồng mỗi tàu.

Bên cạnh đó, đợt này Quỹ còn hỗ trợ có thu hồi vốn gốc và phí sử dụng theo Quy chế quản lý và sử dụng tài chính của Quỹ cho bốn ngư dân gồm: Nguyễn Văn Cu, Nguyễn Hữu Quang, Đặng Dũng cùng ngụ ở xã Bình Châu (Bình Sơn) mỗi trường hợp 700 triệu đồng và chủ tàu Dương Văn Giàu, ở xã An Vĩnh , huyện Lý Sơn 500 triệu để đóng mới tàu cá công suất lớn vươn khơi bám biển. Tổng số tiền hỗ trợ cho bốn trường hợp trên là 2,6 tỷ đồng.

Được thành lập từ năm 2011, Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi đã vận động, quyên góp được tổng cộng gần 100 tỷ đồng từ cá nhân, tổ chức và mạnh thường quân từ khắp mọi miền đất nước và nước ngoài. Từ nguồn tiền này, Quỹ đã kịp thời hỗ trợ đóng mới 12 tàu cá vỏ thép công suất lớn, hơn 400 trường hợp ngư dân gặp nạn trên biển, hàng chục tỷ đồng hỗ trợ ngư cụ cho các tàu cá bị, hỗ trợ cho lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Dự kiến trong năm 2016, Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi sẽ tiếp tục thực hiện chương trình hỗ trợ ngư dân với tổng số tiền khoảng 20 tỷ đồng, đây là sự động viên khích lệ kịp thời gửi đến các ngư dân để họ yên tâm vươn khơi bám biển, qua đó góp phần bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc.

Đông Hải/ Lao động & Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh