THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:27

Gần 24 tỷ đồng hỗ trợ con chiến sỹ hải quân và ngư dân nghèo

 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” cho biết, từ khi thành lập câu lạc bộ đến nay, đã có 266 lượt tập thể và cá nhân đăng ký tham gia ủng hộ với tổng số tiền hơn 16 tỷ đồng. Ngoài ra, câu lạc bộ còn phối hợp với Quỹ học bổng Vừ A Dính vận động 7 trường THCS, THPT trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh nhận nuôi 55 học sinh là con của cán bộ, chiến sĩ hải quân và ngư dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc vùng biển Nam Trung bộ và Tây Nam bộ vào học tập tại TP. Hồ Chí Minh tổng giá trị tài trợ hơn 7,8 tỷ đồng.

 

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa tiếp nhận ủng hộ từ các tổ chức, đơn vị

“Hai năm, một chặng đường không dài trên hành trình đến với biển đảo thân yêu nhưng với những gì mà tất cả các thành viên câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” làm được cho biển đảo đã làm ấm lòng các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đảo xa, làm thắm thiết thêm tình quân dân và trách nhiệm với những người nơi đầu sóng ngọn gió”, nguyên Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Dự kiến trong năm học 2016-2017, câu lạc bộ sẽ tiếp tục vận động thực hiện 1.300 suất học bổng dành cho đối tượng học sinh vùng biển đảo, xây 2 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, chăm lo Tết cho những người lính đang làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo, các gia đình ngư dân gặp khó khăn do thiên tai…

PV/Tổng hợp

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh