THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:41

Gần 2 triệu người nghèo được chăm lo dịp Tết

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh và lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương tham dự buổi lễ.

Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi xướng và phát động năm 1999. Qua 16 năm thực hiện, các cấp Hội đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ trên 3.000 tỷ đồng, giúp đỡ 14 triệu lượt hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Thực hiện chương trình "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Ất Mùi 2015, với mục tiêu ít nhất một triệu suất quà Tết để trao tặng các gia đình chính sách. Phong trào đã vận động và trao tặng 1,97 triệu suất quà với tổng trị giá 719 tỷ đồng, đạt trên 197%, trao tặng 559 nhà Chữ thập đỏ, khám chữa bệnh cho hơn 160.000 lượt người.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đại biểu tham dự buổi lễ

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Nguyễn Hải Đường cho biết, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Ất Mùi 2015 đã được triển khai sâu rộng ở tất cả các cấp Hội.  Hội đã vận động và trao tặng trên 1,97 triệu suất quà với tổng trị giá trên 719 tỷ đồng, trao tặng 559 nhà Chữ thập đỏ, cấp 464 con bò sinh sản, tặng 211 sổ bảo hiểm, tổ chức khám chữa bệnh cho hơn 160 nghìn lượt người. Năm 2014, lần đầu tiên đạt mốc toàn quốc tiếp nhận trên 1 triệu đơn vị máu, đáp ứng cơ bản nhu cầu điều trị của người bệnh. Chiến dịch khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng năm 2014 cũng đã tổ chức được hơn 2.500 đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 1,1 triệu người.

Tặng quà cho người nghèo và nạn nhân da cam huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình)

Phát biểu tại lễ tổng kết, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao việc Hội Chữ thập đỏ đã triển khai nhiều phong trào, nhiều cuộc vận động thiết thực và có hiệu quả cao có sức lan tỏa lớn, như Chương trình Ngân hàng bò- Chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, các xã biên giới xây dựng nông thôn mới; Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo; Khám chữa bệnh nhân đạo; Hiến máu tình nguyện toàn quốc… Các cấp ủy Đảng, Chính quyền, các tổ chức đoàn thể thể, kiều bào ở nước ngoài tiếp tục quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện để các cấp Hội Chữ thập đỏ phát huy tốt hơn nữa vai trò trong hoạt động nhân đạo hết sức cao cả. Đồng thời, kêu gọi các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp trong ngoài nước tiếp tục ủng hộ nguồn lực cho các hoạt động nhân đạo để ngày càng có nhiều người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp vươn lên trong cuộc sống, thoát khỏi cảnh nghèo.

K.Vân

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh