CHỦ NHẬT, NGÀY 08 THÁNG 09 NĂM 2024 10:30

Gần 10.000 người đi bộ kêu gọi hành động “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”

Sáng ngày 12/5/2019 tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm – Hà Nội,  Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp cùng Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã tổ chức sự kiện “ Đi bộ kêu gọi hành động “ Đã uống rượu, bia - Không lái xe”. Sự kiện này nhằm vận động mọi người dân nâng cao ý thức tôn trọng pháp luật về TTATGT nói chung và thực hiện hành động cụ thể “ Đã uống rượu - Không lái xe”, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi nỗi đau do TNGT gây nên.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình phát biểu tại sự kiện

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia; Nguyễn Thúy Anh, Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Nguyễn Văn Thể, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban ATGT TP Hà Nội; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và các lực lượng chuyên trách bảo đảm trật tự ATGT...... các nghệ sĩ nổi tiếng và gần 8.000 người là nhân dân, đoàn viên và các thành viên cộng đồng PTTH Hà Nội khóa 1991-1994.

Các đại biểu tham dự hưởng ứng sự kiện “ Đi bộ kêu gọi hành động “ Đã uống rượu, bia – Không lái xe”.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình khẳng định, đảm bảo TTATGT luôn được Đảng và Nhà nước coi là một trong những nhiệm vụ cơ bản trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn và an sinh xã hội. Liên tục từ năm 2012 đến nay, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân tai nạn giao thông đã giảm cả về số vụ tai nạn, số người chết và bị thương. Từ chỗ mỗi năm có khoảng 12000 người chết vì tai nạn giao thông, đến năm 2018 con số này đã giảm xuống còn 8248 người.

Các đại biểu cùng hơn 8.000 người là nhân dân, đoàn viên và các thành viên cộng đồng PTTH Hà Nội khóa 1991-1994 đi bộ quanh bờ Hồ Hoàn Kiếm kêu gọi hành động “ Đã uống rượu, bia - Không lái xe”.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình cho rằng con số trên vẫn còn ở mức cao, các tai nạn giao thông đang để lại nhiều hệ quả lớn cho toàn xã hội. Đặc biệt thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông do lái xe vi phạm quy định về nồng độ cồn gây ra. Hàng ngày hàng giờ chúng ta vẫn đang phải chứng kiến những chiếc xe điên do người say xin điều khiển gây ra những tai nạn thương tâm. Rõ ràng những gì chúng ta đã biết, đã làm và đang làm là chưa đủ.

Thay mặt Đảng, Nhà nước Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình kêu gọi tất cả mọi người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế đến Việt Nam hành động “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”, vì cuộc sống an toàn cho người dân các lực lượng chức năng cần tăng cường tuần tra, ngăn chặn xử lý các trường hợp vi phạm quy định nồng độ cồn khi lái xe. Quốc hội, Chính phủ và các Bộ ngành vẫn đang tiếp tục hoàn thiện bổ sung các quy định pháp luật, nhằm giảm thiểu nguy cơ tai nạn giao thông do sử dụng rượu bia gây ra.

Sự kiện thu hút đông đảo người dân thủ đô tham gia hưởng ứng

Chia sẻ tại sự kiện, anh Nguyễn Đức Hiệp đại diện cộng đồng cựu học sinh THPT thành phố Hà Nội khóa 1991 -1994,v nhóm đưa ra ý tưởng thông điệp kêu gọi “Đã uống rượu, bia - Không lái xe” chia sẻ, sau một loạt các tại nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến rượu bia khi tham gia giao thông, đặc biệt sự ra đi của hai thành viên trong nhóm đã khiến các thành viên trong cộng đồng PTTH Hà Nội khóa 1991-1994 nhận thấy trách nhiệm, cần phải có những hành động cụ thể để đóng góp cho cộng đồng. Hy vọng thông điệp trên sẽ được lan tỏa, góp giảm thiếu các tai nạn đáng tiếc do sử dụng rượu bia khi giao thông.

Các đại biểu ký tên và in bàn tay thể hiện cam kết “ Đã uống rượu, bia - Không lái xe. Tôi biết, Tôi hành động - Còn bạn?"

Trong khuôn khổ lễ phát động, đã có nhiều hoạt động thiết thực được thực hiện như: Đi bộ một vòng hồ Hoàn Kiếm, công bố chương trình 1 triệu logo, decan, khẩu hiệu tuyên truyền thông điệp “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”, các trò chơi thực tế ảo mô phỏng trạng thái lái xe khi say xỉn bằng xa hình và kính mắt chuyên dụng, chụp ảnh check-in tại con đường bánh xe ước vọng, giao lưu với các nghệ sĩ về kiến thức an toàn giao thông, ký tên và in bàn tay thể hiện cam kết “Đã uống rượu, bia - Không lái xe. Tôi biết, Tôi hành động - Còn bạn?”…

Môt số hình ảnh tại sự kiện “ Đi bộ kêu gọi hành động “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”:

 Thông điệp "Đã uống rượu, bia - Không lái xe” xuất phát từ ý tưởng của nhóm PTTH Hà Nội khóa 1991-1994 đã nhanh chóng lan tỏa ra cả cộng độngThông điệp được đông đảo người dân hưởng ứng

Rất động ban trẻ tới tham gia đi bộ  kêu gọi hành động “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”

Hơn 8000 người tham dự đi bộ  kêu gọi hành động “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”


TUẤN ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh