THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:23

Gần 1.000 tấn mực khô ở Quảng Nam đã được tiêu thụ

Mực khô được bán giá 125.000 đồng mỗi kg. Ảnh: Đắc Thành.

 

Thông tin này vừa được báo điện tử VNExpress cho biết. Theo đó, gần 1.000 tấn mực khô ứ đọng tại Quảng Nam đã được bán gần hết với giá từ 120.000 đến 125.000 đồng mỗi kg.

“Số mực này được một số công ty thu mua về dự trữ để chế biến và xuất khẩu. Mặc dù mực đã tiêu thụ được, giá lên nhưng số ít ngư dân trên địa bàn chưa bán mà chờ giá cao hơn” - ông Nguyễn Văn Thịnh, Phó chủ tịch UBND huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam nói.

Trước đó, báo Người Lao Động cho biết, Trung Quốc yêu cầu việc nhập khẩu một số sản phẩm nông nghiệp trong đó có mực khơi khô phải theo đường chính ngạch nên tình hình tiêu thụ không được thuận lợi. Tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam có gần 1.000 tấn mực khô bị ứ đọng. Mực đánh bắt về không tiêu thụ được, ngư dân gặp rất nhiều khó khăn.

Trước tình hình đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã gửi văn bản ra Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT, Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản đề nghị các cơ quan trên xem xét, hỗ trợ việc đàm phán với các bộ ngành, hải quan Trung Quốc.

Tỉnh Quảng Nam cũng đã đề nghị được hướng dẫn cách thức, các yêu cầu cụ thể sản phẩm mực khơi khô có thể xuất khẩu vào Trung Quốc theo đường chính ngạch; tra cứu thông tin chuẩn thực phẩm nhập khẩu của hải quan Trung Quốc, các nội dung liên quan đến các yêu cầu, điều kiện của Trung Quốc để hàng nông sản Việt Nam được xuất sang thị trường Trung Quốc theo đường chính ngạch. Đồng thời, đề nghị được hỗ trợ xúc tiến đầu tư, kêu gọi các doanh nghiệp trong nước chế biến sâu các mặt hàng từ mực khơi khô để giúp ngư dân có thể tiêu thụ được sản phẩm...

BM (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh