THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:44

Ga Đồng Đăng đã sẵn sàng trước lễ đón Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

NLĐ đưa tin, bắt đầu từ 3 giờ 30 sáng 26-2, hàng trăm phóng viên báo chí trong nước và quốc tế thức trắng đêm tại ga Đồng Đăng (Lạng Sơn), nơi được cho là Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tới Việt Nam vào sáng 26-2 để dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên và thăm chính thức Việt Nam. Từ 6 giờ, lực lượng đón tiếp, đội tiêu binh danh dự đã có mặt làm nhiệm vụ. 

Ga Đồng Đăng trở thành tâm điểm khi là nơi đón đoàn tàu bọc thép của Chủ tịch Kim Jong-un. Ảnh Vietnamnet

Theo Thanh Niên ghi nhận, nhiều đoàn hộ tống của VN di chuyển lên ga Đồng Đăng. Lực lượng an ninh, quân đội, chó nghiệp vụ cũng được huy động lên khu vực này, rà lại kỹ từng bồn hoa, gốc cây... để đảm bảo mức độ an toàn cao nhất.

Xe bọc thép cũng đã được nhìn thấy quanh khu vực ga Đồng Đăng, đặc biệt sau khi phía Triều Tiên phát đi thông tin xác nhận Chủ tịch Kim Jong-un đã rời Bình Nhưỡng trên chiếc tàu xanh - vàng quen thuộc.

An ninh được thắt chặt. Ảnh: Thanh Niên

Hãng tin Yonhap cũng cập nhật chiều 25.2 cho thấy đoàn tàu bọc thép đã đến khu vực Nam Ninh (Trung Quốc) và sẽ tới ga Đồng Đăng - VN vào sáng nay 26.2. QL1B được rào chắn, không cho phương tiện lưu thông.
Ga Đồng Đăng đã hoàn tất chỉnh trang, bổ sung một số trang thiết bị, nhằm chuẩn bị tốt nhất phương án đón đoàn tàu bọc thép của Chủ tịch Kim Jong-un sang VN tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.
Mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Ảnh VOV
Theo dự kiến, đoàn tàu bọc thép của Chủ tịch Kim Jong-un sẽ đến ga Đồng Đăng, sau đó đoàn đến Hà Nội tham gia Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. 
Hàng trăm phóng viên đã có mặt để đưa tin. Ảnh VOV

TA (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh