THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:03

Ford với hành trình 5 năm “K0 Còi” và 10 năm hướng dẫn lái xe an toàn

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 05 năm “K0 Còi” và 10 năm chương trình “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường” (DSFL) của Ford tại Việt Nam.

 

Một bạn trẻ nhận quà tham gia trải nghiệm Còi show tại Chương trình

 

K0 Còi là một trong những hoạt động trách nhiệm xã hội của Ford Việt Nam hướng đến việc thu hút sự chú ý của cộng đồng về thực trạng giao thông để từ đó cải thiện văn hóa giao thông tại Việt Nam. K0 Còi được khởi động từ 2012, đồng hành cùng nhiều nghệ sỹ trẻ và đã có hơn 100.000 người ủng hộ trực tiếp trên mạng xã hội.

An toàn giao thông – Hướng tới giới trẻ

Theo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, chỉ riêng trong ba ngày nghỉ tết Dương lịch 2018, toàn quốc đã xảy ra 124 vụ va chạm, 74 người bị thương và 67 người chết. Ước tính hàng năm tại Viêt Nam, có gần 10.000 người chết và hơn 20.000 người bị thương vì tai nạn giao thông. Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (AIPF) cũng cho biết, nguyên nhân tử vong lớn nhất trong độ tuổi 15-29 chính là tai nạn giao thông. Và trong số các vụ tai nạn trên cả nước, gần 34% số vụ có liên quan đến nhóm người từ 18-27 tuổi.

“Bằng cách thể hiện hài hước, gần gũi, K0 Còi mong muốn thu hút sự chú ý của cộng đồng về thực trạng văn hóa giao thông đang diễn ra, từ đó thúc đẩy thay đổi hành vi của người tham gia giao thông tốt lên. Ford đã đi một chặng đường 10 năm trong công tác tuyên truyền an toàn giao thông để ngày hôm nay đến gần hơn với các bạn trẻ Việt Nam qua Còi Show.” – ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết.

Hiểu được tâm lý của giới trẻ, Còi Show đã được hiện thực hóa với mô hình nhạc hội với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ trẻ được các bạn sinh viên yêu mến, kết hợp cùng những hoạt động tương tác và trải nghiệm kiến thức an toàn giao thông.

 

Các bạn trẻ trải nghiệm trò chơi an toàn giao thông

 

Tham gia chương trình, các bạn trẻ có cơ hội trải nghiệm những trò chơi an toàn giao thông có tính tương tác cao, cung cấp trực tiếp các kiến thức trọng yếu khi đi đường. Các trải nghiệm có thể kể đến bao gồm: nhận biết điểm mù của xe lớn; nói không với rượu bia khi lái xe bằng cảm nhận thực tế khi mặc bộ đồ mô phỏng tình trạng say rượu; hiểu về khoảng cách an toàn và quy tắc 3s; hoặc thử thách sống sót đường phố với Game còi to cho vượt; và ngắm lại bộ tranh lái xe bằng cả trái tim của họa sỹ Thành Phong.

Chương trình cũng in tặng sticker K0 Còi, K0 Cồn, góc chụp ảnh cam kết lái xe an toàn để các bạn trẻ tự cam kết cho bản thân mình và giúp lan tỏa thông điệp an toàn và nâng cao ý thức khi tham gia giao thông tới những người xung quanh mình.

Những con số ấn tượng

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia chia sẻ: “Còi Show là một trong những hoạt động hiện thực hóa Biên bản Hợp tác 5 năm ký kết từ năm 2015 giữa Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Ford Việt Nam. Nhưng điều làm chương trình này đặc biệt hơn cả nằm ở hình thức thể hiện mới mẻ, hiện đại, sáng tạo và đầy tính nghệ thuật của sự kiện này. Tham gia vào đêm nhạc, các bạn trẻ cũng qua đó nhận được những thông điệp mà toàn chiến dịch muốn truyền tải. Chúng tôi rất hy vọng vào một K0 Còi thực tiễn, ấn tượng và đáng nhớ hơn nữa trong năm 2018.”

 

Rất đông các bạn sinh viên trên địa bàn Tp.Hà Nội tham gia sự kiện Còi Show

 

Theo đó, hàng loạt hội thảo quốc tế hay hàng ngàn mũ bảo hiểm đã được công ty trao tặng cho sinh viên và học sinh tiểu học. Trong vòng 10 năm trở lại đây, Ford tập trung nguồn lực và mở ra các khóa đào tạo kỹ năng lái xe an toàn và thân thiện với môi trường miễn phí cho gần 15.000 tài xế trên 15 tỉnh và thành phố trong cả nước. Ngoài các kỹ năng cơ bản, Ford còn không ngừng chia sẻ những kiến thức đặc trưng cho địa phương như lái xe khi trời mưa to, đường ngập nước; lái xe trên đường đèo núi hoặc vào ban đêm, bảo dưỡng và chăm sóc xe đúng cách.

Đức Huy

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh