THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:54

Ế chẳng đáng sợ bằng lấy nhầm chồng

 

 

Cái suy nghĩ phải chăng mình già rồi, phải chăng mình ế rồi đang khiến nhiều cô nàng tìm đủ cách để thoát khỏi cảnh độc thân.  Vài người chọn cách miễn cưỡng gật đầu đồng ý với những người mình vốn chẳng có chút cảm xúc nào để cho có đôi có cặp. Vài người khác nhận lời làm cô dâu với người được sắp xếp, mai mối dù tình cảm vẫn chưa tới đâu để cho đỡ mang tiếng là gái ế. Yêu vội, cưới nhanh… những cô nàng mong muốn thoát ế sẽ dễ rơi vào vòng luẩn quẩn hoặc tệ hơn nữa là đẩy cảm xúc của mình vào trạng thái… tuyệt vọng.

Yêu vội, chẳng kịp tìm hiểu kỹ, chẳng đủ để hiểu nhau thì chuyện vớ nhầm phải chàng sở khanh, đào mỏ… xảy ra cũng chẳng có gì đáng ngạc nhiên. Tuy vậy, bạn vẫn có thể từ bỏ kẻ yêu nhầm để tìm hạnh phúc mới dù có thể trái tim lại thêm vài vết sẹo, tốn thêm thời gian để bình tâm. Nhưng lấy nhầm chồng có lẽ sẽ là sai lầm thê thảm nhất của một người phụ nữ bởi dù có còn cơ hội khác để chọn lựa thì hạnh phúc đến với họ vẫn chẳng trọn vẹn như ban đầu.

Ngọc Lan 27 tuổi, vốn có công  việc làm khá ổn định nhưng lại bị xếp vào hàng gái ế ở quê khi bạn bè đều đã con bồng, con bế. Mùa cưới, nhìn người ta vui vẻ bên nhau, tấp nập đưa dâu đón rể cô cũng đã không khỏi chạnh lòng. Vội vã đồng ý làm đám cưới với một người mới quen chưa đầy 4 tháng và tình yêu mới chớm nở được hơn ba chục ngày. Ngày cưới thì ai ai cũng vui vẻ chúc tụng nhà Lan đã thoát được một quả bom nổ chậm, bố mẹ cũng thở phào vì con gái đã đi lấy chồng và cô cũng chút ít “thở phào”. Nhưng cuộc hôn nhân vội tới cũng vội đi, Lan đã ly hôn vì chồng cô tính lăng nhăng, cưới nhau được hơn một năm thì anh ta đã đi ngoại tình được hơn tám tháng.

 

 

Cũng bởi sợ ế,  Hạnh 28 tuổi đã vội vàng đồng ý làm đám cưới với một người được mai mối và mới chỉ gặp được vài lần. Cuộc hôn nhân thiếu vắng tình yêu nên dù cô cố gắng hòa hợp thì hai vợ chồng vẫn thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Chẳn quan tâm vợ bầu bí mệt mỏi, chồng Hạnh vẫn thoải mái chơi bời bên ngoài thậm chí còn thường xuyên về xin tiền của vợ. Ngẫm cảnh một thân tự chăm mình, chăm con lại còn lo cho cả chồng Hạnh lại thèm quay về thời con gái, dù mang tiếng “ế” đấy nhưng tự do, tự tại.

Bấn loạn khi trong một năm 4 cô bạn thân đều rủ nhau đi lấy chồng, Vân An cũng vội vã lựa chọn người chồng hiện tại sau thời gian ngắn hẹn hò. Chẳng tìm hiểu kỹ nên An không hề biết bên ngoài cái vỏ bọc lịch sự, hào hoa kia là một con người ham cờ bạc, ít quan tâm tới vợ con. Từ khi cưới, chồng cô cứ đi biền biệt, đến khi hết tiền mới mò về nhà và quẳng cho vợ cả cục nợ to tướng. Bố mẹ chồng thì bênh con trai nên An có nói cũng thành vô ích, thậm chí còn bị sỉ vả thêm. Ba tháng sau khi kết hôn cô nhanh chóng dọn đồ về nhà mẹ đẻ vì chẳng thể chịu nổi cả chồng lẫn nhà chồng.

 

 

Vốn có người yêu đang đi học xa khoảng hơn 1 năm nữa mới về,  nhưng do gia đình giục và tạo áp lực quá nhiều về việc “đã gần 30 mà vẫn lẻ bóng” nên Ly (28 tuổi) cũng đồng ý trước sắp đặt của gia đình và làm đám cưới với một người cô không thực sự yêu. Tuy vậy, dù đã kết hôn và có con thì cô vẫn luôn luôn hướng về người cũ và cảm thấy hối hận, trong khi đó khi cô đi lấy chồng, người yêu cũ cũng vô cùng đau khổ. Đôi khi, Ly muốn từ bỏ cuộc hôn nhân không theo ý này nhưng lại sợ gia đình, sợ con cái khổ… Sự yếu đuối và không tự quyết đã khiến Ly tự đánh mất đi tình yêu của mình và lựa chọn một cuộc hôn nhân không tình yêu.

Đó chỉ là một vài trong vô số những cô nàng được gọi là “gái ế” đã phải vội vã ép mình bước chân vào hôn nhân nhưng rồi chẳng ở lâu trong đó được. Những cô nàng “ế” dễ thương nên nhớ rằng dù có như thế nào thì cuộc sống này cũng là của mình chứ chẳng phải của người khác. Nếu sống quá phụ thuộc vào lời nói của những người xung quanh sẽ rất dễ khiến bạn đánh mất đi cuộc sống vui vẻ, tình yêu đích thực của mình. Bạn đã đến tuổi kết hôn nhưng vẫn còn độc thân thì cũng hãy thoải mái, mở lòng và chờ đợi một ai đó dành cho mình. Dĩ nhiên, chẳng ai dám khuyên bạn cứ ngồi chờ “sung rụng” bởi “con gái có thì” tuy nhiên, cũng đừng vì thế mà “nhắm mắt đưa chân” để bản thân lại phải khóc thầm hối hận.

Theo Songmoi.vn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh