THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:05

Đường phố Hà Nội rực rỡ không khí Giáng sinh

 

Lễ Giáng sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel hay Christmas là một ngày lễ kỷ niệm Chúa Giêsu sinh ra đời.


Theo phần lớn các tín hữu Kito giáo, Chúa Giêsu được sinh tại Bethlehem (Bêlem) thuộc xứ Judea (Giuđêa) (ngày nay là 1 thành phố của Palestine), lúc bấy giờ thuộc Đế quốc La Mã.


Ngày lễ được cử hành chính thức vào ngày 25/12 nhưng thường được mừng từ tối ngày 24/12 bởi theo lịch Do Thái, thời điểm tính bắt đầu một ngày là lúc hoàng hôn chứ không phải nửa đêm.

 

Lễ chính thức ngày 25/12 được gọi là "ngày lễ chính", còn lễ đêm 24/12 gọi là "lễ vọng" và thường thu hút nhiều người tham dự hơn.

 

Nhiều giáo hội Chính thống giáo Đông phương như ở Nga, Gruzia vẫn sử dụng lịch Julius để định ngày này, cho nên lễ Giáng sinh của họ ứng với ngày 7/1 theo lịch Gregorius.

 

Những năm gần đây, ngày lễ Giáng sinh được người dân Việt Nam coi như ngày lễ của tình yêu, hạnh phúc và sự chia sẻ.

 

Chính vì vậy, ngay từ những ngày đầu tiên của tháng 12, khắp nơi của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đã nô nức trang trí chuẩn bị chào đón ngày lễ này.

 

Những ông già tuyết lớn...

 

… hay những chú tuần lộc nhỏ nhắn xuất hiện trên đường phố Hà Nội cùng những em nhỏ trong trang phục ông già noel càng làm cho phố phường rực rỡ hơn.


Nhiều người đã không bỏ lỡ dịp hiếm có này nên đã ra đường để lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ dịp Giáng sinh.


Đây cũng là thời điểm các cặp đôi hạnh phúc chia sẻ tâm trạng vui buồn để gắn kết với nhau hơn trong cuộc sống.


CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh