THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:50

Đường ống nước Sông Đà vỡ lần thứ 19

 

Thông tin từ Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex (Viwasupco) đơn vị này phát hiện ra điểm xung yếu trên ống truyền tải nước sạch, tại Km21 + 600 - Đại lộ Thăng Long. Ngay khi nhận được thông tin về tuyến ống gặp sự cố, đơn vị này đã huy động người và thiết bị, máy móc đến hiện trường để xử lý. 
Đây lần thứ 19 đường ống nước sạch sông Đà về Hà Nội bị vỡ, làm ảnh hưởng đến hàng chục nghìn người dân.

Hiện trường sự cố vỡ đường ống nước hồi tháng 8.  (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

 

Trước thông tin cho rằng, sự cố trên là do tuyến ống bị bục vỡ, ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng Giám đốc Viwasupco cho biết: "Trong quá trình duy tu, bảo dưỡng định kỳ hệ thống cấp nước của công ty, chúng tôi đã phát hiện ra điểm xung yếu trên tuyến ống truyền tải và đã cho khắc phục sửa chữa ngay. Sự cố này chúng tôi khắc phục trong vòng 2 tiếng đồng hồ là xong và đã cấp nước trở lại cho khách hàng ngay trong đêm qua".
Đây là lần thứ 19 đường ống nước Sông Đà gặp sự cố (kể từ tháng 12/2012 đến nay). Lần gần đây nhất, vết vỡ cũng tại Km 27+600, 
Sau nhiều lần vỡ đường ống, đến sáng 7/10/2015, Hà Nội đã khởi công dự án cấp nước chuỗi đô thị Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai - Miếu Môn - Hà Nội - Hà Đông giai đoạn 2, nâng công suất lên 600.000 m3/ngày đêm, nhằm đảm bảo cung cấp đủ cho nhu cầu của cư dân Thủ đô.

Chu Lương

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh