THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:55

Đường cửa ngõ Thủ đô “ngộp thở” chiều cuối kỳ nghỉ lễ Quốc khánh

 

Sau lễ, các tuyến đường Thủ đô lại "ngộp thở" bởi phương tiện

Chiều nay (3/9) - ngày nghỉ lễ cuối cùng dịp Quốc khánh, ghi nhận của PV Báo Giao thông, nhiều tuyến đường cửa ngõ Thủ đô rơi vào tình trạng quá tải, thậm chí tê liệt. Trong đó, các nút giao phía Nam thành phố như: Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ, Giải Phóng - Pháp Vân ùn ứ ngay từ đầu giờ chiều bởi hàng nghìn xe máy, ô tô chủ yếu từ các tỉnh: Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam, Thanh Hóa, Thái Bình đi lên.
Trước lượng phương tiện khổng lồ đổ về cùng lúc, nút giao Pháp Vân - Vành đai 3 cũng nhanh chóng bị tê liệt, ô tô trên đường cao tốc Pháp Vân kéo dài hàng cây số. Đại diện Đội CSGT số 14 cho biết, tình trạng tắc nghẽn tại đây bắt đầu từ lúc 15h00.
“Tổ công tác gồm 4 CSGT, 2 thanh tra giao thông và 2 công an trật tự được điều động ngay ra phân luồng. Dự kiến, lượng phương tiện sẽ tiếp tục tăng khi về tối và nút giao sẽ được thông thoáng hơn từ khoảng 20h00 trở đi”, đại diện này thông tin.
Cung đường trước cổng BX. Giáp Bát dù đã được bố trí lực lượng chức năng chốt trực song cũng không thoát khỏi cảnh xáo trộn bởi đội ngũ xe ôm, taxi liên tục chen chân vào “vợt khách”. Phía trong bến xe, ai cũng “tay xách nách mang” và tỏ rõ sự mệt mỏi sau chuyến hành trình dài trên xe.
Đáng chú ý, theo chị Hà (Giao Thủy, Hải Hậu), chị và nhiều người khác đã phải mua vé 100.000 đồng/lượt cho chuyến đi từ quê lên đây với lời giải thích ngắn gọn của nhà xe: “Vé tăng do lộ phí cầu đường dịp lễ khác ngày thường”. 
Tương tự, khách đổ về BX. Mỹ Đình cũng tăng chóng mặt ngay từ đầu giờ chiều với những chiếc xe ô tô khách chất đầy hành lý. Tuy vậy, ở bến xe này không xảy ra tình trạng quá tải, tình hình trật tự giao thông trước bến cũng được lực lượng Thanh tra kiểm soát rất chặt chẽ.
Trong khi đó, tại BX. Nước Ngầm, lượng khách lại chỉ ở mức rải rác, không tăng đột biến. Lý giải về tình trạng này, theo ông Trịnh Hoài Nam, Trưởng ban kiểm soát BX. Nước Ngầm, do bến này có nhiều chuyến ở tỉnh xa như: Nghệ An, Hà Tĩnh, các xe chủ yếu lên buổi tối nên sau những dịp lễ, hầu như không lúc nào bến bị “vỡ trận”.
Cũng theo ông Nam, trong đợt lễ vừa qua, BX.Nước Ngầm đã tăng cường 40 lượt xe. Trong đó có 4 đơn vị có tờ trình tăng giá vé từ 10-50%. Đường dây nóng của bến xe này cũng không nhận được bất kỳ phản ánh nào về tình trạng nhồi nhét, tự ý tăng giá vé của nhà xe.
Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận ngày người dân trở lại Hà Nội sau đợt nghỉ lễ Quốc khánh:

Đường cao tốc Pháp Vân tê liệt ngay từ lúc 15h00 và tiếp tục tăng khi về tối

Nút giao Pháp Vân - Giải Phóng ken cứng phương tiện
Nút giao Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ nhanh chóng ùn ứ do phần lớn các phương tiện đi từ hướng QL.1A cũ đi lên

Trước BX. Nước Ngầm dù đã có lực lượng chức năng chốt trực xong vẫn không thoát khỏi ùn tắc kéo dài

Khu vực trước BX. Giáp Bát rơi vào tình cảnh lộn xộn tương tự. Ông Tạ Anh Tuấn, Trưởng ca điều hành BX. Giáp Bát cho biết, tính từ 30 - 2/9, đã có 474 lượt xe được tăng cường.

“Biển” phương tiện tại nút giao Nguyễn Xiển - Vành đai 3

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh