THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:10

Được vay 80% giá trị hợp đồng khi mua nhà ở xã hội

Theo đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình, cá nhân đáp ứng đủ điều kiện được cho vay vốn tại tổ chức tín dụng để đầu tư xây dựng NƠXH.

Về mức cho vay, đối với xây dựng NƠXH để cho thuê, mức cho vay tối đa bằng 80% tổng mức đầu tư dự án, phương án vay và không vượt quá 80% giá trị tài sản đảm bảo bằng tiền vay. Với xây dựng NƠXH để cho thuê mua, bán, mức vay tối đa bằng 70% tổng mức đầu tư dự án, phương án vay và không vượt quá 70% giá trị tài sản đảm bảo tiền vay.

Đối với khách hàng vay vốn ưu đãi để mua, thuê, thuê mua NƠXH, mức vay tối đa bằng 80% giá trị hợp đồng. Đối với khách hàng vay vốn ưu đãi để xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở của mình thì mức vay tối đa là 70% giá trị dự toán hoặc phương án vay và không vượt quá 70% giá trị tài sản đảm bảo tiền vay.

Lãi suất cho vay ưu đãi đối với khách hàng vay vốn đầu tư xây dựng NƠXH do Ngân hàng Nhà nước xác định và công báo trong từng thời kỳ. Còn lãi suất cho vay ưu đãi đối với khách hàng mua, thuê, thuê mua NƠXH, xây mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở do Thủ tướng Chính phủ quyết định theo đề nghị của Ngân hàng Nhà nước trong từng thời kỳ.

Thời hạn cho vay đối với khách hàng thuộc đối tượng vay vốn để đầu tư xây dựng NƠXH chỉ để cho thuê từ 15 – 20 năm; vay để xây dựng NƠXH để bán từ 5-10 năm; khách hàng vay vốn để mua, thuê, thuê mua NƠXH, xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở là 15 năm.

Thông tư có hiệu lực từ ngày 10/12/2015.

Nguyễn Thanh/ Lao động & Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh