THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:32

Dùng điện thoại lúc sạc pin, thanh niên bị nổ nát bàn tay

 

Ngày 14/1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, cho biết, ngày 13/1/2019, bệnh viện này vừa tiếp nhận một  thiếu niên 17 tuổi bị nát bàn tay vì vừa sạc vừa dùng điện thoại, khiến bàn tay bệnh nhân bị dập nát.

Bệnh nhân là Vũ Minh G. (17 tuổi, quê ở Vụ Bản, Nam Định) được gia đình đưa vào cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Nam Định, trong tình trạng kích thích, bàn tay dập nát nghiêm trọng. 

 

Bàn tay của em G. bị điện thoại phát nổ dập nát

 

Thời điểm nhập viện, toàn bộ bàn tay trái, ngón tay của bệnh nhân bị dập nát,các ngón tay bị đứt lìa.Người nhà bệnh nhân cho biết, lúc xảy ra tai nạn, G. vừa dùng điện thoại vừa sạc.

Nghe tiếng nổ lớn, mọi người chạy vào thì chứng kiến cảnh tượng kinh hãi liền đưa thẳng bệnh nhân vào viện. Do bệnh nhân tổn thương dập nát, không còn khả năng nối liền chi, khác với các vết thương cắt lìa là có thể vi phẫu nối lại được nên các bác sĩ chỉ có thể xử lý cắt lọc các phần dập nát. Bệnh nhân sẽ bị mất các ngón tay vĩnh viễn.

Được biết, trước đây Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định đã từng cấp cứu một trường hợp khác cũng gặp nạn khi vừa dùng điện thoại vừa sạc.

Theo khuyến cáo của bác sĩ Nguyễn Văn Hưng, Phó Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình - BVĐK tỉnh Nam Định, khi dùng điện thoại vừa sạc pin rất nguy hiểm, do đó tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi đang cắm nguồn sạc. 

Thành Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh