THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:05

Đức hỗ trợ Việt Nam 219 triệu Euro để phát triển xã hội

Theo đó, Đức cam kết kinh phí 219 triệu Euro, Bộ Hợp tác kinh tế và Phát triển Đức (BMZ) sẽ hỗ trợ Việt Nam trong 2 năm tới thực hiện những chương trình dự án và chiến lược tăng trưởng phù hợp với môi trường và xã hội. 

Ngoài ra, phía Đức cũng cam kết kinh phí 31 triệu Euro cho việc thực hiện các dự án môi trường của Việt Nam với các quốc gia khác trong khuôn khổ hoạt động khí hậu toàn cầu của Bộ Môi trường, Bảo vệ thiên nhiên và An toàn hạt nhân Liên bang Đức (BMUB). 

Quang cảnh lễ ký kết

 

Bà Jutta Frasch, Đại sứ CHLB Đức nhấn mạnh, đây là thời điểm tốt nhất để tiến hành đàm phán. Bởi năm nay Đức và Việt Nam kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

Một trụ cột quan trọng của mối quan hệ này là lĩnh vực hợp tác phát triển nhằm giúp Việt Nam thực hiện được mục đích phát triển đã đề ra. "Đức tiếp tục là đối tác tin cậy của Việt Nam, cùng với các đối Việt Nam, Đức sẽ hỗ trợ Việt Nam trong việc giải quyết các thách thức về xã hội và kinh tế" - bà Jutta Frasch nhấn mạnh

Bên cạnh đó, Đức hỗ trợ Việt Nam thực hiện những dự án trong các lĩnh vực: năng lượng, bảo vệ môi trường và nguồn tài nguyên, cung cấp có hiệu quả nguồn năng lượng, tăng khả năng cạnh tranh của năng lượng tái tạo...

Bên cạnh đó, các dự án khác cũng rất được chú trọng như bảo vệ vùng duyên hải thông qua việc trồng lại rừng chống ngậm mặn tại đồng bằng sông Cửu Long và quản lý bền vững lâm nghiệp tại miền Bắc và miền Trung Việt Nam.

Trong lĩnh vực đào tạo nghề, hai nước cùng thúc đẩy các doanh nghiệp Đức và doanh nghiệp Việt Nam tạo nhiều cơ hội học nghề cho các học sinh trên toàn quốc.

Nguyễn Thanh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh