THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:11

Du lịch Hè 2019: Nhiều sản phẩm mới lạ, độc đáo

DỰ BÁO NHU CẦU TĂNG TỚI 25%

Đó là số liệu mà nhiều công ty du lịch lớn tại TP.HCM đưa ra khi ghi nhận nhu cầu đặt tour từ tháng 5 đến tháng 8/2019 đang trong chiều hướng tăng mạnh so với thời gian trước.

Nhu cầu du lịch mùa Hè năm nay dự báo sẽ tăng 25% so với năm trước

Du lịch Hè là một trong những hoạt động mà nhiều gia đình đã đặt ra và lên lịch cụ thể từ khá sớm. Gia đình anh Bùi Nam, ngụ tại quận 2, TP.HCM, cho biết: Ngay sau khi 2 con nghỉ hè, gia đình sẽ thực hiện một chuyến du lịch 1 tuần ở miền Trung. “Mặc dù biết mùa hè thời tiết ở miền Trung khá nóng, nhưng do các con chưa một lần đặt chân đến khu vực này, hơn nữa cảnh vật ở nhiều nơi dọc biển miền Trung “đẹp đến khó cưỡng”, nên chúng tôi vẫn quyết định mua một tour đi dọc các thành phố ven biển từ Nha Trang ra tới Đà Nẵng”, anh Nam chia sẻ.

Qua một khảo sát “mini” với 20 gia đình ở phường An Phú, quận 2, có tới 14 gia đình hiện đã quyết định sẽ mua tour du lịch ngay sau khi các con được nghỉ hè. Đây là khu vực mà phần lớn cư dân có điều kiện kinh tế khá giả, nên việc bỏ ra trên dưới 10 triệu đồng để cả gia đình có được những ngày hè vui tươi, thoải mái không phải là vấn đề quá khó khăn. Nhưng không chỉ những gia đình “có điều kiện”, mà không ít gia đình có mức sống trung bình cũng cố gắng tạo ra những khoảng thời gian thư giãn thoải mái cho gia đình, với những tour ngắn ngày, giá rẻ ở những địa điểm gần TP.HCM, như Vũng Tàu, Cần Giờ, Phan Thiết…

Một điểm mới nữa, đó là du lịch cùng gia đình, du lịch theo nhóm đang trở thành xu hướng của mùa Hè năm nay. Nhiều gia đình 2-3 thế hệ, hoặc các gia đình trẻ có con nhỏ thường kết hợp thành nhóm từ 10 người trở lên đi du lịch với nhau – vừa tạo bầu không khí ấm áp thân tình, vừa giảm được một phần chi phí.

Xu hướng du lịch theo nhóm, gia đình ngày càng trở nên phổ biến

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông Công ty TST Tourist, cho biết xu hướng du lịch nhóm gia đình bắt đầu tăng cao từ giữa tháng 5 và cao điểm sẽ rơi vào khoảng nửa cuối tháng 6, đầu tháng 7.

Đáp ứng nhu cầu trên, nhiều công ty lữ hành đã thiết kế nhiều chùm tour phù hợp. Ví dụ Saigontourist đang mở bán chùm tour “Trẻ em vui hè”, thiết kế phù hợp với nhu cầu trẻ em, với điểm nhấn là đến Đà Nẵng, du khách thiếu nhi được dành nhiều thời gian vui chơi tại công viên nước thuộc Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài; người lớn tắm khoáng thư giãn tại các hồ tự nhiên ngoài trời, thư giãn với xông hơi khô - ướt; tham quan công viên châu Á hay khám phá Fantasy Park… Nhiều phụ huynh muốn con vốn quen sống trong môi trường đô thị được trải nghiệm đời sống của người dân địa phương. Chẳng hạn, ở ĐBSCL hiện có các tour trải nghiệm sông nước như đi đò trên kênh rạch, đi xe ngựa trên đường làng, tát mương bắt cá, hái trái cây tại vườn, tìm hiểu đờn ca tài tử...

Vietravel cũng tung ra 4 tour riêng cho các đối tượng khách hàng, trong đó có nhóm gia đình có trẻ em đi cùng. Với chùm tour “Mùa hè cho con, thỏa ước mơ của mẹ”, Vietravel xây dựng tập trung vào nhóm khách gia đình với nhiều điểm vui chơi giải trí, tích hợp tham quan, dã ngoại và tìm hiểu thiên nhiên - văn hóa. Chùm tour này bao gồm các điểm đến trong nước như Phú Quốc, hay đi nước ngoài thì có Singapore, Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản, Hồng Kông… 

 

TOUR BIỂN ĐẢO VÀ NƯỚC NGOÀI CHIẾM ƯU THẾ

Năm 2018 có tới hơn 10 triệu lượt khách đi du lịch nước ngoài, trong đó tới gần 70% đi trong dịp Hè. Năm nay, xu hướng này tiếp tục được khẳng định, khi lượng khách đặt tour nước ngoài trong các tháng 6 và 7 tăng mạnh.

các tour du lịch biển, đảo thu hút đông đảo du khách

Nắm bắt xu thế này, Công ty Vietrantour tung ra hàng loạt tour du lịch hè có giá cạnh tranh (có tour giảm tới 16 triệu đồng so với mặt bằng thị trường), bao gồm các tour đi châu Âu từ 8-10 ngày, châu Phi 5 và 10 ngày, Nam Mỹ 10 ngày, với giá từ 38,9 triệu đồng đến trên 100 triệu đồng.

Tại các công ty lữ hành như Vietrantour, Vietsense, Tien Phong Travel, Fiditour… những tour đến các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore luôn được nhiều du khách chọn lựa. Ngoài ra, các tour dài ngày đi Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, châu Âu cũng được lựa chọn. Đại diện Vietravel cũng cho biết, nhiều tour đến Nga đi du thuyền vào đầu tháng 6 cũng đã hết chỗ.

Nhiều gia đình bỏ số tiền khá lớn để đi du lịch nước ngoài

Cùng với đó, các chùm tour du lịch biển đảo cũng thu hút đông đảo du khách trong mùa hè. Vietrantour đang khai thác mạnh tour Cần Thơ - Côn Đảo, Phú Quốc, Phú Yên - Bình Định; Công ty TransViet tập trung khai thác điểm đến quen thuộc là Đà Nẵng gắn với lễ hội pháo hoa mang chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”.

Đại diện Tien Phong Travel cho biết, các tour du lịch biển như: Phú Yên, Đà Nẵng, Quy Nhơn (Bình Định) vẫn được đơn vị này khai thác mạnh. Đây là xu hướng chung trong dịp hè từ nhiều năm nay. Doanh nghiệp này cho biết, cũng có người chọn các tour đến các điểm du lịch cộng đồng ở phía Bắc. Tuy nhiên, số lượng khách không nhiều so với khách đăng ký tham gia các tour biển đảo.

Cũng nhân dịp mùa cao điểm du lịch năm nay, nhiều địa phương xây dựng chiến lược phát triển mô hình du lịch “về nguồn”. Một số tỉnh miền Trung như, Quảng Bình, Quảng Trị đang đẩy mạnh các tour khám phá tuyến đường món Hồ Chí Minh. những tour du lịch “về nguồn” tổ chức trong dịp hè thường phù hợp với các cơ quan, đơn vị và các gia đình tự tổ chức. Ưu điểm của tour này là các gia đình có thể kết hợp du lịch nghỉ dưỡng với việc khám phá những địa danh lịch sử, giáo dục truyền thống cho con em.

Nhiều sản phẩm du lịch mới hạ, hấp dẫn được đông đảo du khách đón nhận

Giá cả hầu hết các tour không biến động nhiều so với năm ngoái. Đặc biệt, với các sản phẩm dưới hình thức Free&Easy, nhiều công ty có các gói dịch vụ với giá khá “mềm”. Như TransViet tung ra gói vé máy bay - khách sạn 4 ngày 3 đêm tại Đà Nẵng chỉ từ 3,3 triệu đồng; Fiditour, Vietravel, Vietsense… cũng có những gói tương tự.    Với nỗ lực phát triển mạnh các loại hình du lịch, đa dạng hóa dịch vụ, xu hướng du lịch Hè 2019 không chỉ hướng đến mô hình du lịch nghỉ dưỡng đơn thuần, mà còn có nhiều chương trình hấp dẫn nhằm đưa du khách đến với những địa danh mới, những trải nghiệm thú vị…

BẢO KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh