THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:09

Du khách quốc tế chi tiêu tại TP.HCM nhiều gấp 3 lần so với Hà Nội

Cụ thể, các du khách quốc tế khi đến TP.HCM đã chi tiêu 2,516 tỷ USD, trong đó mua sắm chiếm gần 20%, tương đương 489 USD, cao gấp 3 lần so với Hà Nội (158 triệu USD). Mặc dù vậy, ẩm thực Hà Nội lại thu hút du khách quốc tế hơn hẳn khi họ dành ra đến 27% ngân sách để chi tiêu cho những trải nghiệm ăn uống (316 triệu USD), so với 20,1% tại TP.HCM (506 triệu USD). 

Hà Nội đang vươn lên trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế

Kết quả khảo sát cho thấy, Dubai, Palma de Mallorca của Tây Ban Nha, Bangkok và Paris là những thành phố mà du khách chi tiền cho ăn uống nhiều nhất. Sự độc đáo của nghệ thuật ẩm thực tại các nơi này được đánh giá rất cao, với một số món đặc sản chủ lực, ví dụ như món Emirati Harees của Dubai, món cơm paella của thành phố Palma de Mallorca, pad Thai của Bangkok hay rượu vang của Pháp…

Lượng tiền chi tiêu của du khách quốc tế khi đến TP.HCM hiện cao gấp 3 lần so với Hà Nội

Các thành phố du lịch nổi tiếng khác như Singapore hay London cũng nằm trong top 10, tuy nhiên ngân sách dành cho ăn uống của du khách tại các thành phố này có phần “khiêm tốn” hơn (lần lượt là 12,9% và 17,6% tương ứng).

“Dù là ở nhà hay ngoài đường, không có điều gì gắn kết mọi người như ẩm thực. Đó là một trải nghiệm đặc biệt, cho phép mọi người kết nối với các nền văn hóa, lịch sử và những hương vị độc đáo của từng nơi họ đến”, bà Monica Biagiotti, phó chủ tịch điều hành bộ phận tài trợ và tiếp thị người tiêu dùng của Mastercard chia sẻ.

Nghệ thuật ẩm thực đường phố ở Bangkok (Thái Lan) trở thành một thương hiệu thu hút đông đảo du khách quốc tế

Du khách cũng chi tiêu rất nhiều vào việc mua sắm hàng hóa tại Dubai và London, bao gồm mua quần áo, hàng lưu niệm hay các loại sản phẩm cao cấp khác. Ngoài 2 thành phố này, sức mua của du khách cũng rất đáng kể khi đến Seoul của Hàn Quốc và Johannesburg của Nam Phi.. Ở những nơi này, du khách quốc tế thường chi tiêu tối thiểu 40% ngân sách du lịch cho việc mua sắm.

Dubai (UAE) được mệnh danh là "Thiên đường mua sắm"

Ở khu vực Đông Nam Á, Bangkok, Singapore và Kuala Lumpur là 3 thành phố nằm trong top 10 địa điểm mà du khách mua sắm nhiều nhất.

Khảo sát Các thành phố Du lịch toàn cầu của MasterCard xếp hạng 162 thành phố theo số lượng du khách quốc tế và tổng số tiền họ chi tiêu tại các thành phố trong vòng 1 năm qua.

VH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh