THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:22

Du học sinh Việt Nam tại Hà Lan: “Chung tay một mái trường”

 

 

Điểm trrường Khâu Táo, Hà Giang - Nơi luôn cần những tấm lòng nhân ái. 

 

Các thành viên VSNL hiểu rằng, được đến với nền giáo dục tiên tiến hàng đầu thế giới là cả một đặc quyền mà không phải ai cũng có đuợc. Thế nhưng ở nhiều nơi trên đất nuớc ta, việc đưa con chữ đến với các em học sinh còn khó khăn bộn bề! Con đuờng đến lớp của các em trên bản làng xa vẫn còn gập ghềnh, ngôi trường tạm bợ, thức ăn bữa ít bữa đầy. 

Một trong những ví dụ điển hình là truờng tiểu học Khâu Táo, xã Thèn Phàng, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang. Huyện Xín Mần là một huyện vùng cao với điều kiện sinh sống còn nhiều thiếu thốn và là nơi cư ngụ của các đồng bào dân tộc thiểu số. Ngôi trường 73 tuổi này hiện đang là nơi học tập của hơn 50 em học sinh bậc mẫu giáo và tiểu học. Qua bao năm tháng, truờng đã xuống cấp trầm trọng và rất cần được trùng tu!

 

 

Giáo dục trẻ thơ: một tâm điểm chung cho các hoạt động của VNSL và Đoàn Hội TUAF.

 

Vì lẽ đó, hội VSNL đã kết hợp cùng Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường đại học Nông Lâm Thái Nguyên (TUAF) và huyện Đoàn Xín Mần để lên kế hoạch hỗ trợ truờng tiểu học Khâu Táo. Và dự án từ thiện Chung tay một mái trường được khởi động và triển khai với mục tiêu gây quỹ tối thiểu là 250 triệu đồng, tương đương 10,000 euro, nhằm xây dựng lại trường. VSNL và Đoàn Hội TUAF tin tuởng rằng một ngôi truờng mới, với các phòng học khang trang sẽ là động lực cho các em nhỏ vuợt đuờng xa để đến với con chữ. Dự kiến thời gian gây quỹ sẽ kéo dài từ đầu năm 2017 và công trình sẽ được khởi công trong năm 2017 để kịp mang đến ngôi trường mới cho các em nhỏ tại trường Khâu Táo cho năm học mới 2018.

 

 

Những ánh mắt trẻ thơ Khâu Táo luôn chứa đựng đầy những ước mơ sáng ngời.

 

Với tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết xây dựng mái ấm cho trẻ thơ, khơi dậy tinh thần học tập vì một ngày mai tươi sang, Ban tổ chức rất hy vọng nhận được sự chia sẻ và ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trên mọi miền của tổ quốc và du học sinh, kiều bào ở nước ngoài. Mọi đóng góp dù lớn hay nhỏ đều rất ý nghĩa với thầy trò trường Khâu Táo và những người thực hiện dự án.

Để cập nhật thêm thông tin và hình ảnh về quỹ từ thiện và trường khâu táo, xin truy cập trang facebook chính thức của dự án https://www.facebook.com/VSNLlendabuildinghand/, website của VSNL http://vsnl.eu/ và website của trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên http://tuaf.edu.vn/phongdoanthanhnien/bai-viet/chung-tay-xay-dung-mot-mai-truong-lend-a-building-hand-14504.html

CHUNG LÊ (từ Hà Lan)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ GD&ĐT hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm học 2021-2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các Sở GD&ĐT, Cục Nhà trường, Ban Phụ nữ Quân đội (Bộ Quốc phòng) hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ quản lý chất lượng năm...
2 năm trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh