THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:34

Dự báo thời tiết 9/11: Biển Đông hứng áp thấp, miền Trung vẫn ngập lụt

   

Dự báo: Trong 24 giờ tới vùng áp thấp này di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km và có khả năng mạnh thêm. Đến khoảng 19 giờ ngày 9/11, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 11,5 độ Vĩ Bắc; 124,5 độ Kinh Đông, trên khu vực miền Trung Philippines.
Cảnh báo: Vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 20-25km/h, tiếp tục mạnh lên và có khả năng đi vào Biển Đông trong ngày 10/11. 

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy Văn Trung ương, đầu giờ sáng ngày 9/11 ở Quảng Nam, Phú Yên và Đắk Lắk có mưa rất to, có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Do mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày, nhiều hồ chứa đã đầy nước, lưu lượng về các hồ chứa vẫn tiếp tục được bổ sung, nguy cơ cao gây mất an toàn cho các hồ chứa xung yếu.

Mực nước trên các sông ở Quảng Nam đang lên; các sông ở Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Bình Định đang xuống. Dự báo trong ngày hôm nay, mực nước trên các sông ở Quảng Nam tiếp tục lên; các sông ở Thừa Thiên Huế có dao động; các sông ở Quảng Ngãi, Bình Định tiếp tục xuống. Cảnh báo trong đêm nay và ngày mai, trên địa phận các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to. Lũ trên các sông ở Quảng Bình, Quảng Trị có khả năng sẽ lên.

Do mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày, nhiều hồ chứa đã đầy nước, lưu lượng về các hồ chứa vẫn tiếp tục được bổ sung, nguy cơ cao gây mất an toàn cho các hồ chứa xung yếu trên địa bàn tại các tỉnh trên. 

Dự báo chi tiết cho các vùng:

NGỌC BÍCH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh