THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:26

Dự báo thời tiết 3 ngày thi THPT quốc gia

 

Nước lũ cuồn cuồn đổ dồn xuống khu vực tỉnh Lai Châu

 

Tại các tỉnh miền Bắc, sau gần 1 tuần nắng nóng diện rộng với nền nhiệt 35-38 độ, từ hôm qua thời tiết đã bắt đầu dịu dần. Mức nhiệt 29-32 độ sẽ còn duy trì đến hết ngày mai.

Sau đó từ thứ 4 (27/6), thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng bắt đầu tăng nhiệt dần, ban ngày lên mức 34 độ, chiều tối trời có mưa rào và dông rải rác.

Trong khi đó các tỉnh Tây Bắc Bộ, vùng núi và trung du từ hôm nay đến 27/6 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Ban ngày trời mát mẻ 26-39 độ C, có nơi se lạnh 23 độ.

Tại các tỉnh vùng núi, cần đặc biệt đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, lũ ống và sạt lở đất. Trong ngày thi đầu tiên, đã có 6 thí sinh tại huyện Tân Uyên (Lai Châu) không thể tham dự kỳ thi THPT quốc gia.

Tại miền Trung, dọc khắp Thanh Hóa - Hà Tĩnh trong hôm nay và 2 ngày tới tương đối mát mẻ, trời nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 31-33 độ.

Cc tỉnh từ Quảng Bình - Bình Thuận là khu vực nóng nhất cả nước trong đợt thi THPT quốc gia, ban ngày trời nắng nóng với nền nhiệt lên tới 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ trong 3 ngày thi thời tiết ít biến động, ban ngày trời nắng, nhưng không có nơi nào chạm mốc 35 độ, trong đó Tây Nguyên phổ biến 30 -33 độ, Nam Bộ ở mức 32-34 độ. Đến chiều tối, trời chuyển mưa dông nhưng lượng không đáng kể.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh