THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:10

Dự án Bệnh viện Nhi Hà Nội: Sau hơn 9 tháng khởi công mới xây được… tường bao

 

 

Ngày 27/10/2015, tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông (Hà Nội) UBND thành phố Hà Nội và Sở Y tế Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng Dự án Bệnh viện Nhi Hà Nội – giai đoạn I. Đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVI.
Tham dự sự kiện này có ông Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế; Nguyễn Thế Thảo - nguyên Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cùng đại diện các Sở, ban, ngành của thành phố và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Y tế Hà Nội.
Rầm rộ khởi công D.A
Dự án xây dựng Bệnh viện Nhi Hà Nội – giai đoạn I, do Sở Y tế làm Chủ đầu tư được thực hiện theo Quyết định số 1794/QĐ-UBND ngày 27/4/2015 (với quy mô 500 giường bệnh) và Phê duyệt D.A đầu tư xây dựng tại Quyết định số 4908/QĐ-UBND ngày 30/9/2015 của UBND thành phố Hà Nội. D.A có tổng diện tích 71.918m2 và tổng mức đầu tư là hơn 784,4 tỷ đồng, trong đó, bao gồm chi phí xây dựng, chi phí thiết bị, chi phí đền bù GPMB, chi phí quản lý dự án... Thời gian thực hiện D.A từ năm 2015 - 2018.
 Nguồn vốn đầu tư: Vốn ngân sách Thành phố 200 tỷ đồng; Phần kinh phí còn lại để thực hiện D.A là vốn phát hành trái phiếu Thủ đô.  
Dự án xây dựng Bệnh viện Nhi Hà Nội – giai đoạn I với các Khối khám bệnh và điều trị ngoại trú, khối kỹ thuật nghiệm vụ cận lâm sàng; Khối hành chính hậu cần theo quy mô công suất bệnh viện và nhu cầu sử dụng; Khoa điều trị nội trú (200 giường bệnh); Mua sắm và lắp đặt thiết bị Y tế, thiết bị văn phòng và thiết bị công trình cho các hạng mục xây dựng.  
Phát biểu tại Lễ khởi công, nguyên Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã yêu cầu Sở Y tế với vai trò là chủ đầu tư của D.A cần tiến hành ngay và thi công nhanh nhất để công trình hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật. Ngoài ra, đồng chí cũng đề nghị ngành Y tế bố trí, đào tạo nguồn nhân lực sẵn sàng để khi D.A hoàn thành có thể đi ngay vào hoạt động.
“Hiện nay Hà Nội chưa có Bệnh viện chuyên khoa nhi, chỉ có các khoa Nhi tại một số bệnh viện đa khoa. Vì vậy các bệnh viện luôn trong tình trạng quá tải phải chuyển bệnh nhi lên bệnh viện tuyến trên. Việc xây dựng Bệnh viện Nhi Hà Nội sẽ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao, của nhân dân thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận, giảm tải cho Bệnh viện Nhi Trung ương, đồng thời Bệnh viện Nhi Hà Nội sẽ là cơ sở để thực hiện công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học trong việc kết hợp Viện – Trường, tranh thủ sự hợp tác trong nước và nước ngoài trên lĩnh vực bệnh học về Nhi khoa ngày một tốt hơn” - Đại diện Chủ đầu tư, ông Nguyễn Khắc Hiền – Giám đốc Sở Y tế Hà Nội phát biểu tại Lễ khởi công.
Quan trọng, cấp bách là thế, song sau hơn 9 tháng rầm rộ khởi công, D.A mới xây được… tường bao. Theo quan sát của PV, hiện mặt bằng D.A vẫn chưa được san lấp.

 

Sau hơn 9 tháng rầm rộ khởi công, D.A mới xây được… tường bao 

 

Được biết, từ khi khởi công đến nay, D.A mới triển khai được 02 gói thầu. Gói thầu Thiết kế bản vẽ thi công trị giá 7,1 tỷ đồng và gói thầu xây dựng tường bao trị giá 4 tỷ đồng. Các gói thầu còn lại của D.A đang được triển khai.
Theo đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng, nếu D.A không gấp rút triển khai sẽ bị chậm tiến độ là điều không thể tránh. Đặc biệt đây là công trình dân dụng (Y tế), cấp II nên càng đỏi hỏi độ chính xác cao trong xây dựng và các gói thầu thiết bị. 
“Dự án Bệnh viện Phụ sản Trung ương bị chậm tiến độ nhiều năm nay đang là bài học nhãn tiền cho các nhà quản lý. Nếu Chủ đầu tư không có các giải pháp hữu hiệu để đẩy nhanh tiến độ thực hiện D.A thì việc Dự án xây dựng Bệnh viện Nhi Hà Nội -  giai đoạn I chậm tiến độ là điều không thể tránh” – các chuyên gia khuyến cáo. 

Thành Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh