THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:43

Đông Nam bộ chuẩn bị ứng phó bão số 9

Dự báo hướng đi của bão số 9 cho thấy, vùng Nam Trung bộ và Đông Nam bộ có thể chịu ảnh hưởng trực tiếp

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP.HCM vừa có công điện khẩn gửi các sở ngành về diễn biến và phương án ứng phó đối với cơn bão số 9 đang tiến vào đất liền.

Nội dung công điện yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Giao thông Vận tải, Cảng vụ Hàng hải TP.HCM, UBND huyện Cần Giờ, Chi cục Thủy sản bằng mọi biện pháp yêu cầu ngư dân và các chủ phương tiện tàu thuyền đánh bắt thủy sản, tàu hàng, tàu vận chuyển hành khách đang hoạt động trên biển, ven biển vào bờ hoặc tìm nơi trú tránh an toàn. Lệnh cấm tàu, thuyền xuất bến hoạt động trên biển, ven biển có hiệu lực kể từ 13 giờ ngày 23/11.

Đặc biệt, cơ quan chức năng tuyệt đối không để người trên tàu thuyền, lồng bè, sở - đáy, chòi canh, khu nuôi trồng thủy sản trên biển, ven biển. Các lực lượng vũ trang được huy động sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để tổ chức cứu hộ, cứu nạn kịp thời khi có lệnh điều động.

Huyện Cần Giờ, TP.HCM đang khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với thiên tai

Cũng trong ngày 23/11, UBND TP Vũng Tàu cùng cơ quan chức năng đã tổ chức cuộc họp khẩn với các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể, phường, xã nhằm triển khai phương án ứng phó cơn bão số 9. TP Vũng Tàu dự kiến sẽ sơ tán 1.250 người vùng nguy cơ có gió lốc mạnh thổi đến 10 địa điểm tập trung trên địa bàn. Từ chiều 23/11, TP Vũng Tàu sẽ cấm người dân và du khách tắm biển; gấp rút kêu gọi, neo đậu tàu thuyền; các nhà hàng nổi bên sông không được đón khách cũng như không được tổ chức ăn uống trên các bè; yêu cầu người dân chủ động chằng chống nhà cửa để đảm bảo an toàn, đồng thời tạm dừng thi công tất cả các công trình xây dựng.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành lệnh cấm biển và tạm ngưng đón nhận du khách từ chiều ngày 23/11

Ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, phương án phòng tránh bão phải đảm bảo tính mạng con người là trên hết.

Theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 9 có khả năng đổ bộ vào khu vực Nam Trung bộ và Đông Nam bộ vào sáng 24/11 với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10, giật cấp 12. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 180km tính từ tâm bão, sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, có khả năng gây gió mạnh và mưa to đến rất to ở nhiều nơi.

VH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh