THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:50

Động đất 7,9 độ Richter ở Nepal, lan sang Ấn Độ

Người dân ở một số thành phố tại miền bắc Ấn Độ, trong đó có thủ đô New Delhi, cũng nói họ cảm nhận được chấn động từ trận động đất.

Tin cho biết một số tòa nhà ở thủ đô Kathmandu bị sập.Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), động đất xảy ra ở khu vực nằm cách TP Pokhara, Nepal khoảng 80km về phía đông, sâu khoảng 31km. Ban đầu USGS nói động đất mạnh 7,5 độ richter, nhưng sau điều chỉnh lên 7,9 độ richter.

Hiện chưa có tin thương vong nhưng hình ảnh nhà cửa bị sập tại Nepal được chia sẻ trên mạng xã hội. Phóng viên Reuters đưa tin tại Kathmandu, mọi người đều đổ ra đường phố và nhiều người đang đổ xô đến bệnh viện.

Trên mạng xã hội Twitter, người dân địa phương đăng tải nhiều hình ảnh thiệt hại do động đất ở Kathmandu và nói đã có thiệt hại về người. Một người dùng Twitter thậm chí nói có thể 400 người đã bị chôn vùi. 

Tuy nhiên chưa có xác nhận chính thức từ các cơ quan chức năng.

Nhân chứng cũng kể với Reuters biết một trẻ nhỏ đã thiệt mạng ở thị trấn gần Kathmandu do tượng trong công viên ngã đè trúng. Một cô gái 15 tuổi ở Ấn Độ cũng được nói là đã thiệt mạng sau khi chấn động làm sập tường nhà.



Tại Ấn Độ, Thủ tướng Narendra Modi cũng thông tin về trận động đất và xác nhận nhiều khu vực của Ấn Độ cũng bị rung lắc. Theo RT, các thành phố Ấn Độ như Patna, Lucknow, Kolkata, Jaipur và Chandigarh cũng cảm nhận được rung chấn.

AP (Tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh