THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:05

Động đất 7 độ ở Papua New Guinea

 

Vị trí xảy ra trận động đất mạnh 7 độ ở đảo New Britain, Papua New Guinea hôm nay. Ảnh: USGS.

Một trận động đất mạnh 7 độ ở độ sâu khoảng 40 km xảy ra tại khu vực phía tây nam thị trấn Rabaul, đảo New Britain, Papua New Guinea vào lúc 7h (4h giờ Hà Nội) hôm nay, theo Cục Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS). Hiện chưa có thông tin về thiệt hại.
"Chúng tôi cảm thấy sự rung chuyển, nhưng nó không quá mạnh", Reuters dẫn lời cảnh sát Roy Michael cho biết. Ông nói thêm rằng thị trấn Rabaul không bị tàn phá, nhưng chính quyền vẫn chưa thể liên lạc với những người dân sống gần tâm chấn.
Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương ban đầu cho rằng sóng thần nguy hiểm có thể xảy ra ở các vùng ven biển cách tâm chấn 300 km, nhưng sau đó gỡ cảnh báo. Cơ quan này dự đoán sóng ở ven biển Papua New Guinea và Quần đảo Solomon gần đó sẽ cao dưới 30 cm.
Cường độ của trận động đất ban đầu được ghi nhận là 7,3 độ, nhưng sau đó giảm xuống 7 độ. Ít nhất hai dư chấn mạnh hơn 5 độ đã xảy ra sau đó. Hồi tháng 3, một trận động đất mạnh 6,6 độ cũng tấn công khu vực gần đó và không có thương vong.
Papua New Guinea, quốc gia nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương và gặp nhiều khó khăn về kinh tế, vẫn đang phục hồi sau trận động đất 7,5 độ hồi tháng 2 khiến ít nhất 100 người thiệt mạng.
Ngay sau trận động đất tại Papua New Guinea hôm nay, một trận động đất mạnh 6 độ xảy ra ngoài khơi đảo Java và Bali của Indonesia, khiến ít nhất 3 người ở Java thiệt mạng, một số nhà cửa bị hư hại và gây hoảng loạn cho người dân.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh