THỨ BẨY, NGÀY 21 THÁNG 09 NĂM 2024 03:22

Đối tượng “lạ mặt” đột nhập rồi “biến mất” trong sân bay Tân Sơn Nhất

 

 

Sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM

 

 

Sự việc nói trên xảy ra hồi cuối tháng 2 vừa qua, khi Cục Hàng không Việt Nam đang áp dụng cấp độ kiểm soát an ninh tăng cường.

Theo đó, khi chuẩn bị đưa hành khách ra máy bay khởi hành theo chuyến BL662 từ TPHCM đi Đà Nẵng, hai nhân viên mặt đất điều hành xe buýt đã phát hiện trên xe buýt có 1 nam thanh niên mang dép lê, mặc quần áo màu đen, đội mũ màu đen và không có hành lý xách tay.

Hai nhân viên điều hành xe buýt yêu cầu kiểm tra giấy tờ tuỳ thân và thẻ lên máy bay nhưng người này im lặng và không cung cấp được các loại giấy tờ. Nhân viên mặt đất đã mời nam thanh niên di chuyển tới khu vực chờ tại chân cầu thang ở cửa khởi hành số 2 và thông báo cho lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất.

Tuy nhiên, sau khoảng 10 phút, nam thanh niên lạ mặt đã “biến mất”. Nhân viên kiểm tra kiểm tra hành lý xách tay và nhân viên giám sát tại cửa xe buýt đã tìm kiếm trên xe buýt và khu vực sân đỗ máy bay nhưng đều không thấy đối tượng lạ mặt này đâu. Lực lượng an ninh cũng không tiếp cận được đối tượng đột nhập khu vực hạn chế.

Chuyến bay BL662 kết sổ 116 hành khách. Sau khi hoàn tất các thủ tục trước chuyến bay, tiếp viên đếm khách và xác định số lượng khách trên máy bay khớp với số lượng đã kết sổ, vì vậy chuyến bay đóng cửa và khởi hành đi Đà Nẵng.

Vụ việc sau đó được hãng hàng không báo cáo tới Cảng vụ Hàng không miền Nam, Trung tâm an ninh hàng không Tân Sơn Nhất để làm rõ. 

Liên quan đến vụ việc này, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam đã yêu cầu chỉ đạo bình giảng, nghiêm túc kiểm điểm, xử lý và có các biện pháp phòng ngừa đối với vụ việc đối tượng đột nhập vào khu vực hạn chế Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Hồi trung tuần tháng 2, cũng tại sân bay Tân Sơn Nhất, một người đàn ông (42 tuổi) đã liều lĩnh chạy xe gắn máy vào khu vực sân bay. Khi bị lực lượng an ninh sân bay ngăn chặn, người này bỏ xe chạy vào ga quốc tế và rút súng “đối đầu” ăn thua khi bị an ninh áp sát.

Lực lượng an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất cùng cảnh sát cơ động sau đó đã quật ngã, khống chế đối tượng kịp thời. Qua khám xét nhanh, lực lượng an ninh xác định khẩu súng mà người đàn ông mang theo là súng kim loại dạng phát ra tia lửa, không phải súng quân dụng. Người đàn ông này được xác định quê Thái Bình.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh