THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:13

Đối thoại về lao động và việc làm với DN Hàn Quốc


Thứ trưởng Phạm Minh Huân giải đáp những thắc mắc của các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Thứ trưởng Phạm Minh Huân khẳng định, Hàn Quốc là một trong các nước đầu tư lớn nhất vào Việt Nam, với gần 4.000 doanh nghiệp. Trong đó khu vực phía Nam chiếm gần 2.300 doanh nghiệp. Thông qua buổi đối thoại này, các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại khu vực phía Nam sẽ có cái nhìn tổng quan cũng như hiểu rõ hơn về pháp luật lao động, giải quyết tranh chấp lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ. "Đây cũng là dịp để 2 bên đối thoại, đề xuất các giải pháp, tháo gỡ các vướng mắc khi triển khai pháp luật lao động, nhằm đảm bảo quyền, lợi ích các bên trong quan hệ lao động”- Thứ trưởng Phạm Minh Huân nhấn mạnh.

Thứ trưởng Phạm Minh Huân phát biểu tại buổi đối thoại.

Về phía Hàn Quốc, ông Han Dong Hee, nhận định: “Buổi đối thoại ngày hôm nay sẽ giải tỏa hết những thắc mắc về luật lao động Việt Nam trong thời gian qua. Những vướng mắc, kiến nghị của các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ được chuyển tải một cách đầy đủ và hổ trợ cho các nghiệp vụ thực tiễn”. Ông Han Dong Hee cũng hy vọng rằng những doanh nghiệp Hàn Quốc có mặt ngày hôm nay sẽ hiểu rõ hơn về nghiệp vụ lao động cũng như chấp hành tốt các quy định của pháp luật Việt Nam.

Ông Han Dong Hee phát biểu tại buổi đối thoại.

Trong buổi đối thoại,Thứ trưởng Phạm Minh Huân đã trả lời nhiều thắc mắc, cũng như kiến nghị của các doanh nghiệp Hàn Quốc xung quanh những vấn đề như: Vấn đề chấm dứt hợp đồng lao động đối với người đủ tuổi nghỉ hưu; thế nào được xem là người lao động đã qua đào tạo nghề; có công nhận giấy khám sức khỏe được cấp từ nước ngoài; quy định về việc làm thêm giờ; cải cách thủ tục cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài, xử lý các trường hợp đình công phát sinh mà không liên quan đến quan hệ lao động cũng như các chính sách tính tiền lương; tiền lương căn cứ làm BHXH; tiền lương làm theo giờ và các trợ cấp khi thôi việc. 


Ông Park Noh Wan phát biểu tại buổi đối thoại

Cảnh buổi đối thoại.

LÊ TRAI - NGỌC TÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh