THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:08

Dốc toàn lực lượng cứu tàu chở 500 người gặp nạn

Vị trí tàu chìm

Con tàu mang tên Ngôi sao phương Đông bị chìm vào khoảng 21 giờ 30 tối qua, sau khi gặp lốc tại khu vực Jianli, tỉnh Hồ Bắc.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng yêu cầu các bên liên quan rút kinh nghiệm và tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, cùng phó thủ tướng Ma Kai và ủy viên quốc vụ viện Yang Jing đã tới hiện trường vụ tai nạn để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ.

Trong khi đó, Bộ giao thông Trung Quốc và các ban ngành khác được lệnh huy động mọi nguồn lực để đẩy nhanh nỗ lực tìm kiếm, cứu nạn và chăm sóc những người được giải cứu. Myas bay cũng tham gia ứng cứu

Công tác cứu hộ đang gặp không ít trở ngại do có mưa to và gió mạnh. Tờ Nhân dân nhật báo của Trung Quốc khẳng định vẫn thấy tiếng kêu cứu của nạn nhân bên trong con tàu chìm.

Thông báo mới nhất của lực lượng tìm kiếm, trong tổng số 458 người có mặt trên tàu Ngôi sao Phương Đông, người nhiều tuổi nhất 80 tuổi, nhỏ nhất 13 tuổi. Phần lớn hành khách có mặt trên tàu sinh trong khoảng thời gian từ 1940 đến 1950. Con tàu du lịch bị chìm khi chở theo 485 hành khách, 5 nhân viên của công ty du lịch và 47 thành viên thủy thủ đoàn. Khi gặp nạn, tàu đang đi từ Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô tới thành phố Trùng Khánh.

Thân nhân các nạn nhân nóng lòng ngóng tin

Thuyền trưởng của tàu là một trong số ít những người may mắn sống sót cho biết, tàu nhanh chóng chìm trong 2 phút khi gặp lốc xoáy. Nguyên nhân tàu chở quá tải và thiếu áo phao đã bị loại bỏ do tàu chỉ chở 458 người trong khi sức chứa là hơn 500 người. Vị thuyền trưởng sống sót này hiện đang bị giam giữ để phục vụ điều tra.

 

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương tìm kiếm cứu nạn cứu hộ.

VN (tổng hợp từ Tiền Phong, Nld.vn, Dantri.com.vn)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh