THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:58

Đoàn đại biểu Hàn Quốc thăm Trung tâm Huấn luyện ATVSLĐ

 

Về phía Hàn Quốc, có ông Lee Yong-soo, Vụ trưởng Vụ hợp tác phát triển, Bộ ngoại giao, đại diện các Vụ tài Chính, đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, các đại biểu của KOICA… Về phía Việt Nam có đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Cục An toàn lao động, Trung tâm Huấn luyện ATVSLĐ.

Ông Nguyễn Anh Thơ, Phó cục trưởng Cục ATLĐ phát biểu tại buổi làm việc

Trong những năm gần đây, quan hệ hợp tác chiến lược Việt Nam, Hàn Quốc ngày càng phát triển trên nhiều mặt: kinh tế, chính trị, ngoại giao, văn hóa, xã hội. Trong bối cảnh đó, hợp tác giữa Bộ LĐ-TB&XH với các cơ quan Hàn Quốc cũng được đẩy mạnh về dạy nghề, an sinh xã hội, bình đẳng giới, BHXH, và đặc biệt là ATVSLĐ.

Từ năm 2003 đến nay, Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam đã và đang thực hiện các hoạt động hợp tác trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác kỹ thuật về ATVSLĐ Hàn Quốc  (KOSHA), với những kết quả rất đáng ghi nhận: Đó là việc nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ ATVSLĐ Việt Nam thông qua các khóa đào tạo thạc sĩ, huấn luyện, hội nghị, hội thảo về ATVSLĐ hàng năm tại Hàn Quốc. Hàn Quốc đã cử chuyên gia tư vấn và giảng viên có kinh nghiệm sang Việt Nam tư vấn xây dựng Luật ATVSLĐ, huấn luyện ATVSLĐ; hỗ trợ trang thiết bị huấn luyện cho Trung tâm Huấn luyện ATVSLĐ.

Tại Việt Nam, Chính phủ Hàn Quốc đang tài trợ cho Bộ LĐ-TB&XH Việt Nam dự án “Nâng cao năng lực phát triển trung tâm Huấn luyện ATVSLĐ Việt Nam” do Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) triển khai với sự tham gia của KOSHA trong thời gian 3 năm, giai đoạn 2013-2016 với tổng ngân sách cho dự án là 3,4 triệu đô la Mỹ.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Cao Thanh Thủy, Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, hi vọng rằng, với việc triển khai Dự án, thỏa thuận hợp tác kỹ thuật và sự tác sẽ hỗ trợ Việt Nam trong đòa tạo, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, giảng viên ATVSLĐ, không chỉ của Bộ LĐ-TB&XH, mà cả ở những đơn vị khác. Đồng thời, phía Việt Nam mong muốn nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật để Việt Nam triển khai thành công Luật ATVSLĐ đã được Quốc hội Việt Nam khóa XIII thông qua. Bà Thủy cho biết: Bộ LĐ-TB&XH sẽ cam kết hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp Hàn Quốc về vấn đề nguồn lao động, đào tạo nghề, huấn luyện ATVSLĐ, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ điện tử, công nghệ cao trong thời gian tới.

Ông Lee Yong-soo, Vụ trưởng Vụ hợp tác phát triển, Bộ ngoại giao Hàn Quốc bày tỏ tin tưởng trong giai đoạn hợp tác tiếp theo, giữa Bộ LĐ-TB&XH và KIHA, KOSHA, Hiệp hội An toàn Hàn Quốc sẽ cùng với các cơ quan, tổ chức có nhiều hoạt động hiệu quả và có những hợp tác mới cụ thể hơn.

Tại buổi làm việc, ông Tạ Trung Dũng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện ATVSLĐ đã báo cáo về tình hình hoạt động của Trung tâm và đoàn làm việc đã có buổi tham quan Trung tâm.

Một số hình ảnh Đoàn công tác của Chính phủ Hàn Quốc và Cơ quan phát triển Hàn Quốc tại Hà Nội đã đến thăm Trung tâm Huấn luyện ATVSLĐ (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) : 


Thiều Văn Lý/ Lao đông và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh