THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:50

Nghệ An: Dân bị truy thu hàng chục triệu đồng tiền nước

 

Số tiền nước truy thu sau sáu năm sử dụng

Đầu tháng 4/2018, 59 hộ dân thuộc xóm mới Hồng Yên, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu (Nghệ An) bất ngờ nhận được thông báo từ Công ty CP cấp nước Diễn Châu về việc họ đã chậm thanh toán tiền nước 6 năm qua. Nếu không kịp thời thanh toán số tiền nợ trên sẽ bị cắt nước. Thông báo này khiến 59 hộ dân bất ngờ bởi 6 năm nay họ không thấy ai đến thu tiền nước.

Đến ngày 14/4, nguồn nước bị cắt, cuộc sống của hàng chục hộ dân với hàng trăm nhân khẩu nơi đây bị xáo trộn hoàn toàn vì không có nước để dùng.

Điều bất ngờ, số tiền mà các hộ dân cần phải thanh toán lên tới hàng chục triệu đồng, nhiều hộ ở mức 10-30 triệu đồng, đặc biệt có hộ lên tới gần 49 triệu đồng.

 

Nhiều hộ dân hốt hoảng khi số tiền nước bị truy thu quá lớn

Hàng năm người dân đều yêu cầu công ty đến chốt sản lượng và thu tiền nhưng không thấy có động thái gì. Cứ nghĩ là nước được dùng miễn phí nên các hộ dân đã dùng rất thoải mái; thậm chí dùng để sản xuất than tổ ong, tưới đường cho đỡ bụi…

Giải thích về vấn đề này, ông Trần Văn Hồng(người thầu nước từ công ty cấp cho các hộ dân), cho biết, do bận nhiều việc nên ông không có nhiều thời gian để đi thu tiền nước. Trước năm 2012 ông vẫn đi đọc số công tơ, chốt sổ. Đến năm 2015 ông chốt sổ thêm một lần nữa nhưng sau đó bị mất sổ nên không nắm được số liệu cụ thể.

 

pv

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh