THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:43

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đường cao tốc lớn nhất phía Nam

 

Tổng chiều dài của đường cao tốc là hơn 57 km đi qua 3 địa phương là Long An, TPHCM, Đồng Nai, được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với tốc độ thiết kế 120km/giờ, gồm 8 làn xe (giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe). Tổng mức đầu tư là 31.320 tỉ đồng được vay từ nguồn vốn ODA của Nhật Bản, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Khi hoàn thành, đường cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ tạo thành trục giao thông kết nối liên vùng giữa vùng Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, nối trực tiếp với hệ thống cảng biển Hiệp Phước, Cái Mép - Thị Vải và sân bay quốc tế Long Thành.

 

Đường cao tốc Bến Lức – Long Thành là dự án lớn nhất phía Nam

Để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, UBND huyện Bình Chánh đã được UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện.

Tại khu vực nút giao giữa Quốc lộ 50 và đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, TP.HCM thống nhất chủ trương thực hiện giải tỏa một lần để tạo điều kiện cho các hộ dân nằm trong vùng giải tỏa nhanh chóng ổn định cuộc sống. Chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sẽ được thành phố áp dụng theo tinh thần có lợi nhất cho các hộ dân.

Để chủ trương trên sớm được thực hiện, UBND TP.HCM đã đề nghị Ban Quản lý dự án Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành chuyển bổ sung kinh phí để 2 địa phương Bình Chánh và Nhà Bè thực hiện nhanh chóng công tác chi trả bồi thường, giải phóng mặt bằng nhằm đảm bảo dự án thực hiện đúng tiến độ. 

Dzung Lê/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh