THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:00

Đất chè Tân Cương tưng bừng mở hội

 

Lễ hội năm nay không chỉ thu hút sự tham gia đông đảo của các làng nghề chè nổi danh của vùng Tân Cương như : Quyết Thắng, Phúc Trìu, Tân Hương… mà còn hấp dẫn rất đông du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, chơi hội.

Chương trình lễ hội được tổ chức công phu và long trọng với các phần lễ Rước cây chè đẹp, Tế trà, Dâng trà và công bố quyết định công nhận điểm du lịch địa phương: Vùng chè đặc sản Tân Cương thành phố Thái Nguyên.  Cùng với đó là phân hội bao gồm các chương trình văn nghệ, các trò chơi dân gian như: Tung còn, chọi gà, cờ tướng, kéo co, đẩy gậy. Và đặc biệt nhất phải kể đến các phần thi nghệ thuật pha trà, thi sao chè thủ công truyền thống.

 

Đến với Lễ hội “ Hương Sắc Trà Xuân – Vùng chè đặc sản Tân Cương” du khách sẽ được thưởng thức các hương vị trà đặc sắc nhất được giới thiệu bởi các doanh nghiệp, HTX sản xuất chè nổi tiếng của vùng đất Tân Cương sẽ là một trải nhiệm vô cùng thú vị với du khách dịp đầu xuân năm mới.

 

Lễ hội trà xuân Thái Nguyên được tổ chức thường niên. Lễ hội thể hiện sự tôn vinh nghề trà của người dân nơi đây cũng như mong muốn nguyện cầu một năm mới làm trà thuận lợi. Hơn nữa đây cũng là dịp để những người làm trà được giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

 

 

TUẤN ANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh